วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลกกล่าวยืนยันพร้อมแล้วสำหรับการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลกกล่าวยืนยันพร้อมแล้วสำหรับการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ซึ่งขณะนี้เตรียมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่พร้อมทุกหน่วยแล้ว

บ่ายวันนี้( 31 ม.ค.57 ) นายยงยศ เมฆอรุณ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ กกต.เขต และการนับหีบบัตร และบัตรการเลือกตั้ง ทั้งระบบปาร์ตี้ลิส และแบ่งเขต ที่เทศบาลตำบลบ้านคลองซึ่งเป็นสถานที่เก็บวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับเปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับการเลือกตั้งว่า ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลกได้เตรียมความพร้อมในการจัดให้มีการเลือกตั้ง ทั้งในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ในการเลือกตั้ง ตลอดจนบุคลากรและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ทั้งนี้การปฎิบัติหน้าที่จะต้องเป็นไปตามนโยบายของ กกต. คือ สุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง กกต.ประจำจังหวัดพิษณุโลกได้จัดการอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและประสานกระทรวงมหาดไทย เตรียมเจ้าหน้าที่สำรอง กรณีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยขอลาออก ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยของบัตรลงคะแนนทั้งก่อนและหลังลงคะแนน ได้จัดเจ้าหน้าที่ ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก แบ่งเขตเลือกตั้ง ออกเป็น 5 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 1,274 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 663,989 คน โดยประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า ในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะสามารถดำเนินการได้ตามปกติ ซึ่งในการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมามีประชาชนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนในเขตเลือกตั้งจำนวน 565 รายจากที่มีการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ 705 ราย คิดเป็นร้อยละ 80.14 และนอกเขตเลือกตั้งจำนวน 930 ราย จากที่มีการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ 9,016 ราย คิดเป็นร้อยละ 10.31

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น