วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ลำปาง ร่วมกับ ม.ขอนแก่น จัดการประชุม "โครงการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ จังหวัดลำปาง"


สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปางร่วมกับ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดการประชุมระดับตำบล / อำเภอ / จังหวัด ครั้งที่ 2 “โครงการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ จังหวัดลำปาง” วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2557 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องเวียงแก้ว โรงแรมลำปางเวียงทอง อ. เมือง จ. ลำปาง เพื่อการรับรู้ เข้าใจ สภาพการเกิดภัยน้ำท่วม ภัยแล้งและพิจารณาทบทวน ยืนยันความถูกต้อง ครบถ้วนสมบูรณ์ของแผนงานและโครงการ ที่จะสามารถนำไปปฏิบัติอย่างได้ผลตามเป้าหมายของร่างแผนการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการจังหวัดลำปาง

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดำเนินการจัดทำแผนการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการระดับจังหวัด มีลักษณะพื้นที่ที่เป็นการต่อยอดจากเบื้องล่าง ที่มีความชัดเจนจากพื้นที่ที่ประสบปัญหาที่เกิดจากภัยน้ำท้วมและภัยแล้งสามารถตอบสนองความจำเป็นของประชาชนในพื้นที่ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมอย่างจิงจัง ตลอดกระบวนการดำเนินงานด้วยการปรึกษาหารือจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของทุกภาคส่วนและทุกระดับ ระดับตำบล ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด

ในการศึกษาสำรวจในพื้นที่จริง รวมทั้งการสำรวจรวบรวมแผนงาน/โครงการที่หน่วยงานได้บรรจุไว้เป็นแผนงาน/โครงการของหน่วยงาน จากนั้นนำเสนอแผนงาน/โครงการได้นำเสนอแบบบูรณาการโครงการด้วยด้วยระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (Geographic Information System : GIS) เพื่อสร้างความเข้าใจ ใช้ประโยชน์ได้ง่าย รวดเร็ว และเพื่อใช้เป็นกรอบในแผนปฏิบัติการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำระดับจังหวัดที่มาจากการศึกษาสำรวจรวบรวมวิเคราะห์สภาพปัญหาและความจำเป็นของชุมชนอย่างแท้จริง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาฯ โทรศัพท์/โทรสาร 043 - 343511



ข่าวโดย : สมพร พลชา นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ม.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น