วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้ง สส. 2 ก.พ.นี้

พ.ต.ท.หญิง สุพิน โกศลบัณฑิตกุล สารวัตร ฝ่ายอำนวยการทำหน้าที่งานยุทธศาสตร์ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยโดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเหลือตั้ง ทั้งหมด 1,238 หน่วย หน่วยละ 1 นาย แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 284 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 310 หน่วย เขตที่ 3 จำนวน 312 หน่วย และเขตที่ 4 จำนวน 224 หน่วย รวมถึงจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วประจำ สถานีภูธรตำรวจ จำนวน 100 นาย ชุดรักษาความปลอดภัยขนส่งบัตร จำนวน 57 นาย ชุดรักษาความปลอดภัย กกต.เขต จำนวน 20 นาย ชุดรักษาความปลอดภัย กกต.จังหวัด 10 นาย

ในการเก็บรักษาบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งไม่มีปัญหาในการปฏิบัติแต่อย่างใด และได้ใช้สถานที่ของทุกสถานีตำรวจภูธร เป็นสถานที่เก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้ง สส.ที่ใช้ในการลงคะแนนเลือกตั้ง ต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง รวมทั้งบัตรสำรองของแต่ละอำเภอ มีความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดการจราจร และได้จัดทำแผนเผชิญเหตุไว้เรียบร้อยแล้ว สำหรับการกระทำผิดเลือกตั้ง ณ ขณะนี้ ยังไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง และความผิดอาญาที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นอย่างใด ส่วนสถานณ์ด้านการข่าวและแนวโน้มสถานการ์ที่อาจเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง และกรณีมีเหตุ ได้กำหนดแนวทางมาตรการที่จะใช้ในการแก้ไขสถานการณ์ไว้แล้ว

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้มีการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับ กฎหมายเลือกตั้งและที่เกี่ยวข้อง ให้ตำรวจทั้งหมดได้รับทราบและมีความเข้าใจ พร้อมกำชับให้สถานีตำรวจทุกแห่งดูแลการจัดการเลือกตั้ง พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กพ.นี้



 ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น