วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลกระดมเจ้าหน้าที่ออกเอกซเรย์ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแหล่งท่องเที่ยวชมนกที่อำเภอบางระกำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก

ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลกระดมเจ้าหน้าที่ออกเอกซเรย์ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแหล่งท่องเที่ยวชมนกที่อำเภอบางระกำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก พร้อมเตือนหากพบสัตว์ปีกป่วยตายผิดปกติ แจ้ง จนท.เข้าตรวจพิสูจน์และควบคุมโรค

เมื่อบ่ายวันที่ 30 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ที่บ้านวังเป็ด หมู่ 2 ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก ได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกเอกซเรย์ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวชมนกกระยางทางธรรมชาติ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด เพื่อเป็นการป้องกันโรคไข้หวัดนก ในพื้นที่เสี่ยง และป้องกันการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในพื้นที่ นาย ราชันย์ ภูมมะภูติ ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ฤดูหนาวในปีนี้ อากาศค่อนข้างเย็น ซึ่งทางปศุสัตว์ ได้มีการดูแลสัตว์ปีก ไม่ว่าจะเป็น เป็ดหรือไก่ หรือสัตว์เลี้ยงทุกอย่าง เพราะปัจจุบันยังไม่มีโรคอะไรเกิดขึ้นมา แต่เราก็ต้องเฝ้าระวัง โดยการฉีดพ่นยาทำลายเชื้ออยู่ตลอด โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งนอกจากโรคไข้หวัดนกแล้ว ทางปศุสัตว์ ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไม่ว่าจะเป็น โรคนิวคาสเซิล โรคหลอดลม และโรคอหิวาต์อีกด้วย พร้อมกันนี้ นาย ราชันย์ กล่าวต่อว่า อยากฝากถึงเกษตรกร ให้ดูแลคอก ที่บังลม บังแดดให้แก่สัตว์เลี้ยง เพื่อไม่ให้รับเชื้อหรือป่วยได้ง่าย หากพบสัตว์ปีกป่วยตายผิดปกติ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ปศุสัตว์เข้าตรวจสอบโดยทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น