วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดพะเยาไม่น่าเป็นห่วงในการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้


นายสุรัตน์ กองเทียม ผู้ตรวจราชการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวในโอกาสเข้าร่วมงานกาแฟยามเช้าที่ สำนักงานคระกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยาจัดขึ้น ว่า การจัดการเลือกตั้งที่จังหวัดพะเยาหลังจากได้มีการประเมินสถานการณ์แล้วจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมือนเช่นการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค.57 ที่ผ่านมา ประกอบกับสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดพะเยาได้มีการเตรียมการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย อย่างไรก็ตามหากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทางสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดพะเยา ก็ได้มีการประสานบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจภูธรจังหวัด จังหวัดทหารบกพะเยา หน่วยงานปกครองจังหวัด พร้อมที่จะเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยประจำหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ทั้ง 3 เขต

ผู้ตรวจราชการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังกล่าวเน้นย้ำถึงผู้ที่กระทำการขัดขวางไม่ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปลงคะแนนได้นั้น จะมีความผิดทางกฎหมายอาญา พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวพะเยาออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ โดยทาง กกต. ก็จะดำเนินการไปตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบต่างๆ กำหนดไว้



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น