วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หลายภาคส่วนในจังหวัดพะเยาร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. โค้งสุดท้ายบนเส้นทางการเลือกตั้ง "โคมลอย ร้อยใจ เพื่อประชาธิปไตย ที่ยั่งยืนการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557"


วันนี้ (31 ม.ค.57) ที่บริเวณข่วงวัฒนธรรม ข้างอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ผ่านโครงการโค้งสุดท้ายบนเส้นทางการเลือกตั้ง “โคมลอย ร้อยใจ เพื่อประชาธิปไตย ที่ยั่งยืนการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557” โดยมีนายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์ และได้ร่วมเดินขบวนรณรงค์กับนายนิมิต วันไชธนวงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา , นายสุรัตน์ กองเทียม ผู้ตรวจราชการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพะเยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา รวมกว่า 1,000 คน ด้วยการถือป้ายเดินรณรงค์ไปตามเขตเทศบาลเมืองพะเยาเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

พันตำรวจตรีสุพจน์ บัวดี กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายก่อนจะถึงวันเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 2 กุมพาพันธ์ 2557 สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา จึงได้ทำโครงการดังกล่าวประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจังหวัดพะเยา ซึ่งมีจำนวนประชากร 486,744 คน และมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 396,705 คน ทั้ง 3 เขต ได้รับทราบถึงบทบาทและภารกิจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ต้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และตรวจสอบได้ ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ประชาชนมีความเห็นออกเป็นหลายๆ ฝ่าย ทั้งสนับสนุนและคัดค้านการเลือกตั้ง ประกอกับการทำงานของ กกต. ต้องปฎิบัติหน้าที่โดยยึดกฎหมายและระเบียบ เพื่อลดหรือตัดเงื่อนไขที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมาอ้างเพื่อประโยชน์ของฝ่ายตน



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น