วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดพะเยา จัดการอบรมสัมมนา โครงการพัฒนาผู้ประกอบการและธุรกิจเตรียมความพร้อมสู่สากล เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในด้านต่าง ๆ


วันนี้ (31 ม.ค.57) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนา โครงการพัฒนาผู้ประกอบการและธุรกิจเตรียมความพร้อมสู่สากล ในหัวข้อ “การค้ากับต่างประเทศ ปี 2557” เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในด้านต่างๆ ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมทั้งพัฒนาธุรกิจไทยให้เข้มแข็งแข่งขันได้ โดยตระหนักถึงความสำคัญในการรวมกลุ่มธุรกิจ และการสร้างเครือข่ายระหว่างกัน โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นายบุญรัตน์ บุ้นมัจฉา หัวหน้าสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดพะเยา กล่าวว่า การจัดอบรมสัมมนาดังกล่าว เป็นการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจ ปีงบประมาณ 2557 ซึงกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีภารกิจในการเสริมสร้างความเข้มแข็ง ให้ผู้ประกอบการรายย่อย และยกระดับธุรกิจสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ พร้อมทั้งพัฒนาธุรกิจไทยให้เข้มแข็งแข่งขันได้ โดยตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความเข้มแข็งของการรวมกลุ่มธุรกิจ การสร้างขีดความสามารถและศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจ การสร้างเครือข่ายในพื้นที่ ดังนั้นการอบรมสัมมนาในครั้งนี้ จึงเป็นการช่วยพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจ ให้สามารถปรับตัวรองรับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมรู้เท่าทันสถานการณ์ แข่งขันได้ในตลาดการค้าเสรี และพร้อมที่จะอยู่แนวหน้าของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ได้อย่างเข้มแข็งมั่นคงยั่งยืนต่อไป


ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น