วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

จ.ลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายนนี้ จ.ลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายนนี้

จ.ลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน 2557 เพื่อคัดเลือกทีมที่ชนะเลิศเป็นตัวแทนเขตภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ

นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2557 รอบคัดเลือกตัวแทนระดับเขต ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นางดวงเดือน สดแสงจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบหมายให้จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการจัดโครงการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10 ประจำปี 2557 รอบคัดเลือกตัวแทนระดับเขต โดยมีนักกีฬาจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน เชียงราย พะเยา และแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 12 ปี และรุ่นประชาชน รวม 16 ทีม ดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน 2557 เพื่อคัดเลือกทีมที่ชนะเลิศเป็นตัวแทนเขตภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศต่อไป ทั้งนี้ จังหวัดลำพูนโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูนมอบเงินสนับสนุนทุกทีม ทีมละ 20,000 บาท

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนระดับเขต เพื่อหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนเขตภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา เยาวชนและประชาชน ตั้งแต่ระดับรากหญ้า จนถึงให้มีการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เพื่อยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลไปสู่ฟุตบอลอาชีพต่อไป ขอขอบคุณคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ คณะกรรมการตัดสิน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษาและนักกีฬาทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525565
หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น