วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง จัดกิจกรรมพืชผักปลอดภัยชิมอาหารไทยใหญ่ที่ผาบ่อง

องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง จัดกิจกรรมพืชผักปลอดภัยชิมอาหารไทยใหญ่ที่ผาบ่อง เพื่อพัฒนาให้เกษตรกรสามารถผลิตและจำหน่ายสินค้า ณ บ้านผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน

นายอภิสิทธิ์ จันทร์โอพาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง จัดกิจกรรมพืชผักปลอดภัยชิมอาหารไทยใหญ่ที่ผาบ่องร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ณ บ้านผาบ่อง หมู่ ๑ ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน เชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้ค้า และผู้บริโภค เป็นการพัฒนาให้เกษตรกรสามารถผลิต และจำหน่ายสินค้าโดยเน้นการผลิตพืชผักปลอดภัยจากสารพิษ เกิดความยั่งยืนในระบบการผลิตสินค้าที่ตำบลผาบ่อง โดยจัดงาน วันศุกร์ และวันเสาร์ เวลา ๑๕.๐๐ น.

บ้านผาบ่องมีแหล่งการทำเกษตรธรรมชาติ เกษตรอินทรีย์ เกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริและการเรียนรู้ปลูกผักพื้นบ้านปลอดสารพิษ ด้วยการฝึกฝนวิธีการปลูกผักพื้นบ้าน สำหรับบริโภคได้เอง การเรียนรู้ภูมิปัญญาไทยในการทำเกษตรยั่งยืนแผนใหม่ ไร้ปุ๋ย ไร้ยาฆ่าแมลง ราษฎรบ้านผาบ่องส่วนใหญ่เป็นชาวไตหรือไทยใหญ่ ยังรักษาวิถีของชาวไต ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ มีบ้านพักโฮมสเตย์รองรับนักท่องเที่ยว มีบ่อน้ำแร่ตามธรรมชาติขนาดใหญ่ และจัดให้มีห้องอาบน้ำแร่ไว้รองรับนักท่องเที่ยว มีทั้งห้องแช่เดี่ยวและห้องแช่รวม เพื่อความสะดวกในการใช้บริการของนักท่องเที่ยว นอกจากนั้นกลุ่มแม่บ้านรวมตัวกันทำอาหารไต หรืออาหารไทใหญ่ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีกลุ่มเยาวชนรวมตัวการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น



ข่าวโดย : ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน
หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น