วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดน่าน เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 (พ.ศ. 2561)

ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน จัดประชุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อเสนอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ระดับชาติ ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดน่าน โดย นายอดิศร พิทยายน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่เข้าร่วมประชุมและสำรวจสนามต่าง ๆ ในครั้งนี้ด้วย

ว่าที่ร้อยตรี จำนง ยาวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน (กกท.จังหวัดน่าน) กล่าวว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2556 มีมติเห็นชอบในการขอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติแห่งชาติครั้งที่ 34 (พ.ศ. 2561) โดยมอบหมายให้ ศูนย์ กกท.จังหวัดน่าน และสมาคมกีฬาจังหวัดน่าน เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพฯ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดน่าน อีกทั้งยังเป็นแรงจูงใจให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬากันมากขึ้น ซึ่งจังหวัดน่านมีศักยภาพและมีความพร้อมสามารถดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 ปี 2561 ได้เป็นอย่างดีและมีมาตรฐานสากลมีชนิดกีฬาที่จัดแข่งขัน 37 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ กาบัดดี้ กีฬาทางอากาศ คาราเต้-โด จักรยาน ลู่ ถนน ภูเขา ซอฟท์เทนนิส ซอฟท์บอล เซปัคตะกร้อ-ตะกร้อมลอดห่วง เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล บริดจ์ แบดมินตัน เปตอง ปันจักสีลัด ฟันดาบสากล ฟุตบอลชาย-หญิง ฟุตซอส มวยไทยสมัครเล่น มวยปล้ำ มวยสากลสมัครเล่น ยกน้ำหนัก ยิงปืน ยิมนาสติก ยูโด รักบี้ฟุตบอล เรือพาย ลีลาศ วอลเล่ย์บอลในร่ม-ชายหาด วูซู ว่ายน้ำ วู้ดบอล สนุกเกอร์ หมากล้อม และแฮนด์บอล ด้านที่พักมีความพร้อมสำหรับที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยว ที่สามารถรองรับได้ ด้านการคมนาคม มีรถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ มีท่าอากาศยานน่าน ที่สะดวกสบายสามารถเดินทางได้ตลอดเวลา ด้านการรักษาความปลอดภัย จังหวัดน่านมีองค์กรและบุคลากรที่จะอำนวยความสะดวกด้านการรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย การจราจร และการให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ซึ่งจังหวัดน่านมีประสบการณ์การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดียิ่ง

ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน (กกท.จังหวัดน่าน) กล่าวต่อว่า จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดน่านทุกภาคส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเสนอตัวจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 (พ.ศ. 2561) เพื่อแสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดน่าน ให้ได้รับการพิจารณาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 (พ.ศ. 2561) ต่อไป



พวงพยอม  คำมุง / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น