วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

กระทรวงมหาดไทย แจ้งผลตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม พบว่ามีการปลอมแปลงเอกสารจริง กระทรวงมหาดไทย แจ้งผลตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม พบว่ามีการปลอมแปลงเอกสารจริง

ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากสถาปนิกว่า สภาสถาปนิกได้ตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม พบว่า มีการปลอมแปลงใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม จำนวน 2 ราย

สภาสถาปนิกได้ตรวจสอบแล้วพบว่า กรณีบริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด ปรากฎสำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม ของนายอภิชาต ยางสูง ใบอนุญาตเลขที่ ภ-สถ 18524 เป็นผู้จักการโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตยาสูบแห่งใหม่ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้ว นายอภิชาต ยางสูง ใบอนุญาตเลขที่ ภ-สถ 18524 มิได้เป็นสมาชิกของสถาปนิกและไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม

ส่วนกรณีบริษัท แกรนด์ คาแนลแลนด์ จำกัด (มหาชน) ที่มีนายชิกกวัช เรืองเวชภักดี หรือชื่อเดิม นายชิราวัฒน์ เรืองเวชภักดี ใช้สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม เลขที่ ส-สถ 1784 ประกอบการสมัครงาน ซึ่งข้อเท็จจริงแล้ว นายชิกกวัช เรืองเวชภักดี หรือชื่อเดิม นายชิราวัฒน์ เรืองเวชภักดี ใบอนุญาต เลขที่ ส-สถ 1784 มิได้เป็นสมาชิกของสถาปนิกและไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุม ดังที่กล่าวอ้าง

ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย สภาสถาปนิกจึงได้แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสารแล้ว




ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ นางสาวรุจิรา เสนานุช
หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น