วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว สมัชชาครอบครัว และสมัชชาสภาเด็กและเยาวชน

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สภาเด็กและเยาวชน และสาขาสมาคมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว สมัชชาครอบครัว และสมัชชาสภาเด็กและเยาวชน ประจำปี 2557

เช้าวันนี้ 24 เม.ย. 57 ณ ศาลาประชาคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางสารภี ศิลา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวต้อนรับ ผู้สูงอายุ สภาเด็กและเยาวน สมัชชาครอบครัว เนื่องในวัน ผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว สมัชชาครอบครัว และสมัชชาสภาเด็กและเยาวชน ประจำปี 2557 ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะที่มีหน้าที่ดูแลคุ้มครอง และพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ ส่งเสริมและสร้างความอบอุ่นแก่สถาบันครอบครัว ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมของเด็กและเยาวชน จึงได้ส่งเสริม สนับสนุน และเอื้ออำนวยให้ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหน่วยงาน/องค์กร ที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นมา ในลักษณะ “เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน” ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน ได้มีส่วนร่วม ที่จะสืบสานประเพณีที่ดีงาม ตระหนักถึงบุญคุณ แสดงออกถึงความกตัญญู กตเวที และให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุ ผู้ซึ่งเป็นหลักชัย เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร ของครอบครัว และสังคม

กิจกรรมในช่วงเช้าจะเป็น พิธีรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้สูงอายุ การส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมีความอบอุ่นเข้มแข็ง พิธีมอบโล่ แก่ครอบครัวร่มเย็น ปี 2557 การแสดงวัฒนธรรมประเพณีของผู้สูงอายุ และในภาคบ่ายจะเป็นกิจกรรมเชิงวิชาการ เวทีสมัชชาครอบครัวและเวทีสมัชชาเด็กและเยาวชน ซึ่งจะได้นำประเด็นและข้อเสนอ จากทั้งสองเวที ไปเป็นแนวทางในการพัฒนาสถาบันครอบครัว และส่งเสริมกิจกรรมของสภาเด็กและเยาวชน ภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อไป




ข่าวโดย : วรสิทธิ์ อุดมพาณิชย์
หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น