วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ จัดงาน 111 ปี อำเภอสูงเม่น

อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่จัดงาน 111 ปี อำเภอสูงเม่น เพื่อความเป็นสิริมงคลของชาวอำเภอสูงเม่น  และเผยแพร่อาชีพการทำเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า จากประวัติการก่อตั้งอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ซึ่งได้แยกจากอำเภอเมืองแพร่ ในปี 2446 เดิมชื่อว่าอำเภอแม่พวก มาถึงปี 2557 นั้นครบ 111 ปี เพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์และความเป็นสิริมงคลของชาวอำเภอสูงเม่น ทางคณะสงฆ์อำเภอสูงเม่น ร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวอำเภอสูงเม่นจึงได้จัดงาน 111 ปี อำเภอสูงเม่นขึ้นในวันที่  11-13 พฤษภาคม 2557

โดยมีนายศักดิ์ชัย จ.ผลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดงานที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดยมีขบวนแห่จากทุกหมู่บ้านร่วมกิจกรรม พิธีทางสาสนานิมนต์พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 350 รูป ประกอบพิธีสืบชะตาอำเภอทั้ง 12 ตำบล 110 หมู่บ้าน โดยน้ำมงคลจาก 110 หมู่บ้าน และน้ำมงคลจากอำเภอสูงเม่น 1 แห่ง รวม 111 แห่งมาประกอบพิธีทำน้ำมนต์

นอกจากนี้ยังมีการสร้างพระพุทธโกศัย รูปทรงเสมา เนื้อทองแดงให้ประชาชนได้บูชาเหรียญล่ะ 20 บาท เนื้อเงิน เหรียญล่ะ 1,000 บาท และเนื้อทอง ราคาตามราคาทอง และสร้างพระแม่ธรณีบีบมวยผม ไว้กลางสระน้ำหน้าที่ว่าการอำเภอสูงเม่น การทอดผ้าป่าสามัคคี การจัดกาดมั่วครัวแลง การจำหน่ายสินค้า OTOP การประกวดวาดภาพและถ่ายภาพในอดีตของอำเภอสูวงเม่น การจัดนิทรรศการ การแข่งขันการแกะสลักไม้รูปเม่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมของ 12 ตำบล



ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น