วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา จัดโครงการพัฒนาศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังผลกระทบด้านปัญหาความมั่นคงในรูปแบบใหม่ รองรับประชาคมอาเซียน

วันนี้ (12 พ.ค.57) นายสรธร สันทัด ปลัดจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมความพร้อมและเฝ้าระวัง ผลกระทบด้านปัญหาความมั่นคงในรูปแบบใหม่ ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา ซึ่งที่ทำการปกครองจังหวัดพะเยา จัดขึ้น เพื่อนำความรู้ที่ได้รับในการเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังผลกระทบด้านปัญหาความมั่นคงไปปรับใช้กับหน่วยงานและชุมชนของตน รองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดพะเยา เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

นายสรธร สันทัด ปลัดจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว มุ่งส่งเสริมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ในการเฝ้าระวังผลกระทบด้านปัญหาความมั่นคงในรูปแบบต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งจะทำให้เกิดความเรียบร้อยในพื้นที่ ประชาชนมีความสงบสุข มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตอลดจนเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ที่จะถึงนี้อีกด้วย



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น