วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พุทธศาสนิกชน ชาวจังหวัดลำพูน ร่วม สรงน้ำองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย ประจำปี 2557 อย่างเนืองแน่น


พุทธศาสนิกชน ชาวจังหวัดลำพูน และ นักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณี สรงน้ำ องค์พระบรมธาตุ หริภุญชัย ประจำปี 2557 อย่างเนืองแน่น ซึ่งผู้มาร่วมงานงาน ยังได้รับชมการแสดง ทางศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ที่สวยงาม โดย งานจะมีไปจน ถึง วัน พรุ่ง นี้ ( 13 พฤษภาคม 2557 ) ซึ่งตรงกับ วันวิสาขบูชา

ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย อำเภอเมืองลำพูน บรรยากาศ การทำบุญ ในช่วงเทศกาล วันวิสาขบูชา ที่ จังหวัดลำพูน พุทธศาสนิกชน และ นักท่องเที่ยว ได้ ไป สักการะ และ สรงน้ำองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย เพื่อ ความเป็นสิริมงคล ซึ่ง บรรยากาศ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดย ประเพณีสรงน้ำ องค์พระบรมธาตุหริภุญชัย จัด ขึ้นเป็น ประจำทุกปี ซึ่ง ในปีนี้ ได้จัดมา ตั้ง แต่วันที่ 6 พฤษภาคม เป็นต้นมา ซึ่ง นอกจากจะ ประชาชน จะได้ ร่วม ทำบุญสรง น้ำ องค์พระบรมธาตุ หริภุญชัย แล้ว ยัง มีการ แสดง ศิลปวัฒนธรรม พื้นบ้าน ที่ สวยงาม ซึ่ง การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย จ.เชียงใหม่ ได้ จัดโครงการ แอ่วหละปูน เทิดทูนครูบา ศรัทธาพระเครื่อง โดยมีการแสดง โอเปร่า ล้านนา ประกอบ แสง สี เสียง , การ ประกวด ตีกลอง มองเซิง , กลองสะบัดชัย , กลองหลวงล้านนา

ส่วน ในวัน พรุ่งนี้ ( 13 พฤษภาคม 2557 ) ซึ่ง ตรงกับ วันวิสาขบูชา จะมีขบวน อัญเชิญ น้ำสรงพระราชทาน ของ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว และ ขบวนอัญเชิญ น้ำทิพย์ ดอยขะม้อ ขึ้น สรง องค์พระบรมธาตุหริภุญชัย นอกจากนี้ ยังมีขบวน แห่ ครัวทาน ของ คณะสงฆ์ และ คณะศรัทธา ใน แบบล้านนา ส่วน ในช่วงค่ำ จะมีการ เดิน ขบวน โคม วิสาขบูชา และ เวียนเทียน รอบองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย จึง ขอเชิญชวน พุทธศาสนิกชน และ นักท่องเที่ยว ร่วมงาน ประเพณี สรงน้ำองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย ประจำปี 2557 โดยทั่วกัน .


ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ นางสาวรุจิรา เสนานุช
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น