วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้เสียหายจากการเช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ จังหวัดน่าน ร้องขอความเป็นธรรมรถยนต์คันแรก

กลุ่มผู้เช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ จังหวัดน่าน รวม 15 อำเภอ เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และชดใช้ค่าเสียหายจากการเสียสิทธิ์ขอคืนเงินภาษีรรถยนต์คันแรก

นางสาวเยาวลักษณ์ ดีวุฒิ นำผู้แทนกลุ่มผู้เช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ จาก 15 อำเภอ เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน โดยมี พันเอกชัชวาล กุลกุศล รอง ผอ.รมน. จว.น่าน และ นายพิชิต บุญรอด หัวหน้าสำนักงานจังหวัดน่าน เข้ารับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากผู้เสียหาย กรณีการเช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ จากบริษัท มิตซูน่าน (๙๙๙) จำกัด ผิดสัญญาจากการเช่าซื้อ เพื่อเรียกร้องขอให้บริษัทมิตซูน่าน (๙๙๙) จำกัด รับผิดชอบดังนี้คือ ขอให้เร่งรัดการจดทะเบียนและส่งมอบคู่มือหรือสำเนาการจดทะเบียนรถ พร้อมแผ่นป้ายทะเบียน รวมทั้งชดใช้ค่าเสียหายจากการเสียสิทธิ์ขอคืนภาษีรถยนต์คันแรก เท่ากับจำนวนเงินที่จะรับคืนตามสิทธิ์ของรถแต่ละคัน และชดเชยค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เกิดจากการส่งมอบคู่มือหรือสำเนา/แผ่นป้ายทะเบียนรถล่าช้า ด้วย

นอกจากนี้ นางสาวเยาวลักษณ์ ดีวุฒิ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายฯ ได้กล่าวอีกว่า จากการที่ บริษัท มิตซูน่าน (๙๙๙) จำกัด ได้จำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ และผู้เช่าซื้อบางรายได้ซื้อรถด้วยเงินสด บางรายเช่าซื้อกับบริษัทไฟแนนท์ และได้เข้าโครงการรถยนต์คันแรกซึ่งจะได้สิทธิ์ขอคืนภาษีรถยนต์คันแรก ตามเงื่อนไขของโครงการฯ แต่บริษัท มิตซูน่าน (๙๙๙) จำกัด ไม่ได้ดำเนินการจดทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลากำหนดคือ 90 วัน ทำให้ขาดสิทธิ์ได้รับเงินคืนภาษีรถยนต์คันแรก และถูกตำรวจจับ/ปรับ ในกรณีที่นำรถยนต์ออกไปใช้ในต่างจังหวัด สร้างความเสียหายในกับผู้เช่าซื้อรถยนต์เป็นจำนวนมาก และผู้เสียหายได้ติดต่อบริษัทฯ ก็ไม่ได้รับการดำเนินการแต่อย่างใด ขณะนี้ทางบริษัท มิตซูน่าน (๙๙๙) จำกัด ได้ปิดกิจการลงแล้ว ทางผู้เสียหายจึงได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค แต่ก็ยังไม่ความคืบหน้าแต่อย่างใด ดังนั้นในวันนี้ (12พฤษภาคม 2557) ตนและผู้เสียหาย จำนวนประมาณ 150 คน จึงได้รวมตัวกัน เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในครั้งนี้ และในวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 นี้ ตนและผู้เสียหายทั้งหมด จะเข้ามารับฟังผลการหารือและการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วยตนเองอีกครั้งหนึ่ง



รดา บุญยะกาญจน์ / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น