วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา กำหนดจัดกิจกรรมเวียนเทียนทางน้ำกลางกว๊านพะเยาหนึ่งเดียวในโลก เนื่องในวันวิสาขบูชา 13 พ.ค.นี้

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า จังหวัดพะเยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดกิจกรรมเวียน เทียนทางน้ำกลางกว๊านพะเยา หนึ่งเดียวในโลก ครั้งที่ 21 เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 ในวันอังคารที่ 13 พฤษภาคมนี้ ณ วัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต และประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา โดยในวันดังกล่าวจะ มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง

ส่วนในเย็นนั้น จะเป็นกิจกรรมเวียนเทียนทางน้ำรอบวัดติโลกอาราม กลางกว๊านพะเยา ซึ่งมีพระพุทธรูปหินทราย หลวงพ่อศิลา อายุกว่า 500 ปี ประดิษฐานประจำวัดติโลกอาราม โดยจะเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป ทั้งนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมพร้อมร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับการเวียนเทียนทางน้ำรอบวัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา นั้นถือเป็นการเวียนเทียนทางน้ำ หนึ่งเดียวในโลกที่จังหวัดพะเยา โดยรอบปีหนึ่งจะจัดเพียง 3 ครั้งเท่านั้น คือ วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา และวันอาสาฬหบูชา

จังหวัดพะเยา จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว


ข่าวโดย : ทีมข่าว ส.ปชส.พะเยา
หน่วยงาน : ส.ปชส.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น