วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 ตรวจติดตามโครงการตามนโยบาย ฯ

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 ตรวจติดตามโครงการตามนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก การเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนปี 58 รวม 5 จุดเน้น และ ผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดปี 57

วันนี้ เวลา 09.45 น.นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการตามนโยบายทั้ง 3 โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมดำเนินการก่อนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี 58 ที่มีจุดเน้นการท่องเที่ยวและการบริการ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การพัฒนาขีดความสามารถของ ผู้ประกอบการ โลจิสติกส์ แรงงาน รวมทั้งเน้นเรื่องสาธารณสุข

รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสุทธา สายวาณิชย์ แจ้งข้อมูลรวมเกี่ยวกับประเด็น การค้าชายแดนกับประเทศพม่านั้น ทางจังหวัดได้พยายามทุกวิถีทางรวมทั้งการสื่อสาร ประสานสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ด่านชายแดนที่เหมาะสมคือ ด่านห้วยต้นนุ่น โดยเฉพาะด่านน้ำเพียงดิน ทางพม่าให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยเหตุผล เช่น ความปลอดภัย และระยะทางใกล้เมืองสำคัญของพม่า ทั้งนี้ตรงตามความต้องการของทั้ง 2 ฝ่าย ความเป็นไปได้ของด่านถาวร ต้องอาศัยหน่วยงานส่วนกลางผลักดันให้มีความเป็นไปได้ เช่น สมช. ขณะนี้ จังหวัดฯ ได้มีเป้าหมายการดำเนินงานที่สำคัญคือ การคมนาคม บุกเบิกเส้นทางถนนสู่ประเทศพม่า ส่วนการลงทุนในพื้นที่ฯรองรับการท่องเที่ยวได้เตรียมการวางแผน โดยจะมีนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในพื้นที่ด้านที่พัก โรงแรม สำหรับ องค์ประกอบ สำคัญที่เกี่ยวข้อง หน่วยงานจะได้บูรณาการ ประสานการขับเคลื่อนให้เห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนต่อไป


ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรี อัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น