วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นพค.36 ระดมรถบรรทุกน้ำอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ 3 อำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน กว่า 3 หมื่นลิตร

นพค.36 ระดมรถบรรทุกน้ำอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ 3 อำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน กว่า 3 หมื่นลิตร หลังพบว่ามีประชาชนหลายหมู่บ้านประสบภัยแล้งเดือดร้อนขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้

วันนี้ 18 ก.พ.57 พันเอกกิติชาติ นิลขำ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ระดมรถบรรทุกน้ำจำนวน 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ นำน้ำอุปโภคบริโภค จำนวน 50,000 ลิตร ไปแจกจ่ายให้กับราษฏรบ้านห้วยไก่ป่า หมู่ 6 ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากได้รับการร้องขอจากประชาชนในหมู่บ้านว่าได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้อย่างหนัก เนื่องจากขณะนี้น้ำในลำห้วยแห้งขอดไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และไม่มีน้ำทำการเกษตรในช่วงหน้าแล้ง
พันเอกกิติชาติ นิลขำ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 กล่าวอีกว่า

ขณะนี้มีพื้นที่เสี่ยงที่ประชาชนจะประสบปัญหาภัยแล้ง จำนวน 10 ตำบล 20 หมู่บ้าน ต้องการน้ำดื่มน้ำใช้กว่า 600,000 ลิตร มีประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนหลายพันคน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บรรเทาสาธารณภัย นพค.36 ได้เตรียมพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ออกเป็น 4 ชุด เตรียมรถบรรทุกน้ำไว้ 4 คัน ร่วมกับนายอำเภอสบเมย , นายอำเภอแม่สะเรียง และนายอำเภอแม่ลาน้อย และ อบต.ในพื้นที่ หากพบว่าพื้นที่ใดประสบปัญหาเดือดร้อนขาดน้ำดื่มน้ำใช้ทางหน่วยและอำเภอรวม ทั้ง อบต.ก็จะช่วยกันจัดส่งรถบรรทุกน้ำเข้าไปช่วยเหลือเร่งด่วน


ข่าวโดย : นวรัตน์ ศรีแก้วเลิศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น