วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดลำพูน ร่วมตรวจสอบโกดังคลังสินค้าที่เก็บข้าวสารในโครงการรับจำนำข้าว ปีการผลิต 2555 / 56

ผู้แทนจากน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดลำพูน ร่วม ตรวจสอบ ปริมาณ คุณภาพ ข้าวสาร ที่เข้าร่วมโครงการ รับจำข้าว ปีการผลิต 2555/56 โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการรับมอบกุญแจ และ ปิดประตูคลังสินค้าเก็บรักษาข้าวสาร

วันนี้ ( 18 กุมภาพันธ์ 2557 ) ที่ โกดังคลังสินค้าเมืองเจริญหลัง 1 ตำบล ม่วงน้อย อำเภอป่าซาง นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นาง สุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา การค้าภายในจังหวัดลำพูน , นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผู้แทนจากองค์การคลังสินค้า ได้ร่วมกันตรวจสอบ ปริมาณ และ คุณภาพของข้าว ที่ผ่านการสีแปรสภาพ แล้วเก็บรักษาภายในโกดัง ซึ่ง ในจังหวัดลำพูน ได้ใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นโกดังเก็บรักษา ข้าว ในโครงการรับจำนำ เพียงจุดเดียวซึ่งเก็บข้าวสารไว้จำนวน 38,609 กระสอบ คิดเป็น 3,860.50 ตัน โดยเจ้าหน้าที่ได้สุ่มตรวจตัวอย่าง ข้าวสารในกระสอบพบว่า มีคุณภาพ ที่ดีตามเกณฑ์ ในส่วนของตัวอาคารที่เก็บรักษา มีประตูปิดมิดชิด , รวมถึงมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ให้เห็น บริเวณในพื้นที่ ซึ่งหลังจาก ที่ได้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , ผู้แทนองค์การคลังสินค้า , ผู้ตรวจสอบดังได้ รับมอบ แม่กุญแจ และ ลูกกุญแจ และ ปิดประตูโกดัง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผย ภายหลังตรวจสอบโกดัง ว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบโกดัง เก็บข้าวสาร ปีการผลิต 2555 / 56 ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ข้าวสารในกระสอบมีคุณภาพที่ดีตามเกณฑ์ ซึ่งลูกกุญแจ ของโกดังเก็บข้าวสาร จะมี ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , ผู้แทนองค์การคลังสินค้า , ผู้ตรวจสอบโกดัง เป็นผู้เก็บรักษา ซึ่ง ข้าวในโกดังนี้ มีความพร้อมที่จะ ระบายออกทันที หากรัฐบาล จะนำข้าวไปจำหน่าย ให้แก่ ผู้รับซื้อ ในต่างประเทศ ซึ่ง ก่อนที่ จะมี การจำหน่ายข้าว จะมีเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าต่างประเทศ มาตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของการจ่ายเงิน จำนำข้าวให้แก่เกษตรกรในจังหวัดลำพูน ทาง ธนาคารเพื่อการเกษตร และ สหกรณ์การเกษตร ได้ทยอยจ่ายเงิน ให้ตามลำดับของใบประทวน .


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น