วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กอ.รมน.จ.แม่ฮ่องสอน จัดโครงการฝึกอบรม อพป. เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่

บ่ายวันนี้ (18 ก.พ. 57) พันเอกสุรพัศ ศรีวิไชย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ประจำปี 2557 ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (สาขาแม่สะเรียง) บ้านนาปลาจาด ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อฝึกอบรมประชาชนในหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ให้มีจิตสำนึกด้านความมั่นคง พร้อมทั้งผลักดัน และจูงใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและป้องกันตนเอง ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ อีกทั้งส่งเสริมให้มีความจงรักภักดี เทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และสถาบันหลักของชาติ
การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีราษฎรจากบ้านนาปลาจาด ทุ่งมะส้าน ห้วยส้านใหม่ และบ้านคาหาร เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 60 คน ใช้ระยะเวลาในการฝึกอบรม 9 วัน ระหว่างวันที่ 15 – 23 ก.พ. 57 โดยมีวิทยากรครูฝึก และวิทยากรบรรยายพิเศษ จาก กอ.รมน.จ.แม่ฮ่องสอน และหน่วยงานราชการในพื้นที่ รวม 15 นาย กำหนดจัดอบรมทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

พันเอกสุรพัศ ศรีวิไชย กล่าวว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดชายแดน ที่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 7 อำเภอ มีปัญหาทางด้านความมั่นคงในหลายด้าน ทั้งยาเสพติด การตัดไม้ทำลายป่า การลักลอบเข้าเมือง และปัญหาอาชญากรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งโครงการฝึกอบรม อพป. มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้ประชาชนสามารถพัฒนาและป้องกันตนเอง เสริมสร้างความสามัคคีของคนในชุนชน ก่อให้เกิดความมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป



ข่าวโดย : พักตร์ภูมิ ปัญญาไชยพัฒน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น