วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ เขต ๑๕ ตรวจติดตามโครงการนโยบาย ครัวไทยสู่ครัวโลก

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตที่ ๑๕ ตรวจติดตามโครงการนโยบาย ครัวไทยสู่ครัวโลก ๕ จุด เน้นของการเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี ๒๕๕๘ และติดตามผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดปี ๒๕๕๗ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันนี้ (๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗) เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องประชุมศาลากลางชั้น ๔ นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ ๑๕ เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการตามนโยบาย ครัวไทยสู่ครัวโลก ประกอบด้วย โครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าพืชเกษตรสู่มาตรฐาน ส่งเสริมตลาดสินค้าอินทรีย์ การฝึกอบรมผู้ประกอบการอาหารไทย รองรับครัวไทยสู่ครัวโลก การพัฒนามาตรฐานการผลิตอาหารแปรรูปที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่ายเข้าสู่มาตรฐาน Primary GMP และโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทย ให้เป็นครัวอาหารคุณภาพของโลก สำหรับด้านการดำเนินการก่อนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๔๘ มีจุดเน้นการท่องเที่ยว และบริการ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ โลจิสติกส์ แรงงาน รวมทั้งเน้นเรื่องสาธารณสุข

ประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ การดำเนินงานแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ให้เกิดความคุ้มประโยชน์ สนองตอบต่อตัวชี้วัด การพัฒนาทุกด้านอย่างบูรณาการ รวมทั้งการเบิกจ่ายตรงตามไตรมาสที่ตั้งเป้าไว้ นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้ข้อมูลในภาพรวม และหัวหน้าส่วนราชการผู้รับผิดชอบโครงการย่อย ได้ชี้แจงรายละเอียด ผลการรายงานการดำเนินงานของส่วนราชการเกี่ยวกับความคืบหน้า ปัญหา อุปสรรค มีความชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะบรรลุตามวัตถุประสงค์โครงการ ประชาชนศูนย์กลางการดำเนินงานได้รับประโยชน์ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต การมีงานทำ เศรษฐกิจ สังคม อย่างมีความเชื่อมโยงเป็นระบบ ต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น