วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.น่าน แจ้งเปิดรับลงทะเบียนเลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้า กรณีขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดและกรณีขอใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง

นายจรูญ จันอินทร์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน แจ้งว่า ตามที่สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่มาจากการเลือกตั้ง ได้ครบวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 1 มีนาคม 2557 ซึ่งจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เป็นการทั่วไปภายใน 30 วัน นับแต่วันที่วาระของสมาชิกวุฒิสภาสิ้นสุดลง โดยได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2557 เป็นวันเลือกตั้ง ส.ว. ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน จึงขอแจ้งให้ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งที่มีความประสงค์ขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ไปติดต่อลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สำนักทะเบียนอำเภอ หรือ สำนักทะเบียนท้องถิ่น สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ในครั้งที่เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2554 และ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ไม่ต้องไปยื่นคำขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าอีก เพราะบุคคลดังกล่าวจะมีชื่ออยู่ในทะเบียนรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด จนกว่าจะมีการลงทะเบียนขอเปลี่ยนแปลง

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน แจ้งต่อว่า ส่วนกรณีขอใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของจังหวัดน่านมีความประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง ให้ขอลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ที่ สำนักทะเบียนอำเภอ หรือ สำนักทะเบียนท้องถิ่น ได้ตั้งแต่วันที่ 10 - 14 มีนาคม 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน งานการมีส่วนร่วม โทรศัพท์ 0-5460-0000 ต่อ 21 ในวันและเวลาราชการ



พวงพยอม  คำมุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น