วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กำชับทุกส่วนต้องร่วมมือในการแก้ไขปัญหามลพิษจากหมอกควันและไฟป่า

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กำชับทุกส่วนต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหามลพิษจากหมอกควันและไฟป่า ขณะที่ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอนในวันนี้ (18 ก.พ.57) ยังปกติอยู่ที่ 73 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 ที่หอประชุมตรีเทพ ศูนย์ฝึกอบรมที่ 1 (แพร่) โรงเรียนป่าไม้เดิม นายอภิชาติ  โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินการในการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามการดำเนินงานในมาตรการต่างๆ จากหน่วยงาน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง

ในที่ประชุมเห็นชอบให้สถานีตำรวจทุกแห่งตั้งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการเข้าควบคุมและดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดจากการทำให้เกิดหมอกควันและไฟป่า ให้หน่วยงานกรมป่าไม้เร่งทำความเข้าใจกับผู้ที่ใช้พื้นที่ป่าทำประโยชน์ให้ร่วมดูแลรักษาป่าอย่างยั่งยืนโดยปลอดการเผา  และผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้เร่งรัดให้ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งออกข้อบัญญัติในการควบคุมการเผาอย่างเร่งด่วน โดยให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับข้อมูลการเกิดไฟป่าในจังหวัดแพร่ระหว่างวันที่ 1-14 กุมภาพันธ์ 2557 ตรวจพบมากที่สุดที่อำเภอสอง 27 ครั้ง อำเภอลอง 21 ครั้ง อำเภอร้องกวางและอำเภอเด่นชัย อำเภอละ 8 ครั้ง อำเภอหนองม่วงไข่ และอำเภอเมืองแพร่ อำเภอละ 3 ครั้ง และอำเภอวังชิ้นเกิดไฟป่า 2 ครั้ง ในส่วนของปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน ซึ่งตรวจพบที่สถานีอุตุนิยมวิทยาแพร่ในวันนี้ (18 ก.พ.57) ยังปกติ อยู่ที่ 73 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร


วัชระ เพชรพลอย / ข่าว / พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น