วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก จัดอบรมเพื่อเสริมพลังความรู้แก่คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก จัดอบรมเพื่อเสริมพลังความรู้แก่คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร ให้รับทราบถึงบทบาท และพัฒนาต่อยอด สู่ชุมชนและสังคมต่อไป

เมื่อเวลา 9.00 น . วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 ที่โรงแรมเรือนแพ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นาย วิทูรัช ศรีนาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการอบรมเพื่อเสริมพลังความรู้แก่คณะทำงาน ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพให้กับบุคลากร ให้รับทราบถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง และสามารถนำไปต่อยอด สู่ชุมชนและสังคมในแต่ละพื้นที่ได้ต่อไป อันนำไปสู่การเตรียมความพร้อม รับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 ที่ใกล้จะถึงนี้ ด้าน นาง กัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ตามที่สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้สนับสนุนการดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนในพื้นที่ 76 จังหวัด และได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน มาตั้งแต่ปี 2557 – ปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 6,795 ศูนย์ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการรวมตัวของคนในชุมชน ที่มาจากตัวแทนกลุ่มต่างๆ ตลอดจนอาสาสมัครมาร่วมกันในการ ดูแลป้องกัน เฝ้าระวัง และจัดกิจกรรมสำหรับครอบครัวในชุมชน โดยให้มีการบริหารจัดการในรูปแบบของ คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน มีเครือข่ายครอบครัวในชุมชน หมู่บ้านเป็นสมาชิก และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนตำบล หรือเทศบาล ในด้านวิชาการและงบประมาณ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ โดยมีสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เป็นผู้ประสานงานและเป็นพี่เลี้ยง สำหรับจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนขึ้นครั้งแรกในปี 2547 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 80 ศูนย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น