วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต ๑๗ ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ และการดำเนินการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ที่จังหวัดอุตรดิตถ์

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต ๑๗ ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ และ การดำเนินการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ที่จังหวัดอุตรดิตถ์

วันนี้ (๒๐ ก.พ.๕๗) ที่ห้องประชุมศิลาอาสน์ ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นางสาวอัมพวัน เจริญกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต ๑๗ พร้อมคณะฯ เดินทางมายังจังหวัดอุตรดิตถ์ ในการประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ได้แก่ นโยบายสนับสนุนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศ คือ ครัวไทยสู่ครัวโลก โดยจังหวัดอุตรดิตถ์มีโครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรสู่มาตรฐาน (ด้านพืช) โครงการฝึกอบรมผู้ประกอบการอาหารไทยรองรับครัวไทยสู่ครัวโลก โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวอาหารของโลก โครงการส่งเสริมตลาดสินค้าอินทรีย์ โครงการพัฒนามาตรฐานการผลิตอาหารแปรรูปที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่ายเข้าสู่มาตรฐาน Primary GMP นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ปี พ.ศ.๒๕๕๘ ได้แก่ นโยบายการท่องเที่ยวและบริการ โลจิสติกส์ การเผบแพร่ประชาสัมพันธ์และพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ แรงงาน สาธารณสุข เป็นต้น

ในการนี้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินโครงการ ต่าง ๆ เน้นย้ำให้มีการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งให้มีการเชื่อมโยงเครือข่าย เพื่อให้ภาคการเกษตรเข้ามาทำการเกษตรอินทรีย์มากขึ้น ส่งเสริมเพื่อให้มีปริมาณการผลิตเพียงพอต่อการตลาด ตลอดจนการลงทุนในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องของการสร้างเส้นทางสู่ สปป.ลาว จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก ซึ่งจะต้องมีการเสนอให้กับส่วนกลางมีการช่วยผลักดันด้วยอีกทางหนึ่ง

ส่วนช่วงบ่าย มีการติดตามงานตามแผนพัฒนาจังหวัดในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ๒ แห่ง คือ โครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรสู่มาตรฐานด้านพืช ณ สวนมะปราง นายสมาน จันทร์ดี ต.น้ำริด และโครงการพัฒนามาตรฐานการผลิตอาหารแปรรูปที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่ายเข้าสู่มาตรฐาน Primary GMP ณ บ้านบัวหลวง ต.ท่าเสา อ.เมือง



ข่าว/สุรีย์ แสงทอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น