วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์กูสายน้ำให้แผ่นดิน

สำนักงานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดกิจกรรม รณรงค์กู้สายน้ำให้แผ่นดิน (พัฒนาลำน้ำปุ๊) ระหว่างวันที่ 12 – 13 มิถุนายน 2557

นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ด้วยเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกับอาสาสมัครกู้สายน้ำให้แผ่นดิน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมือง สภาองค์กรชุมชนตำบลจองคำ และโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ได้กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์กู้สายน้ำให้แผ่นดิน (พัฒนาลำน้ำปุ๊) ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน รวมทั้งเสริมสร้างจิตสำนึก สร้างบทการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาลำน้ำปุ๊แก่ประชาชนในชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีการจัดทำฝายชะลอน้ำ เก็บกักน้ำ รวมทั้งมีการทำความสะอาดลำน้ำปุ๊และทางเดินริมลำน้ำ ให้เหมาะสม สวยงาม และปลอดภัย

สำนักงานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จึงขอเชิญชวนอาสาสมัครร่วมพัฒนาในการรณรงค์ในวันที่ 12 มิถุนายน 2557 พร้อมกัน ณ บริเวณลำน้ำปุ๊สยามฟาร์ม เวลา 08.30 เป็นต้นไป พิธีเปิด โดยนายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน และวันที่ 13 มิถุนายน 2557 ณ ลำน้ำปุ๊ บริเวณหลังโรงฆ่าสัตว์บ้านนาหมากปิน (บริเวณสะพานขัวแดง) พิธีเปิดโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ ให้อาสาสมัคร และผู้เข้าร่วม ดำเนินกิจกรรมพัฒนาลำน้ำปุ๊และทางเดินริมน้ำ โดยเก็บเศษขยะ ทำความสะอาด ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ที่ยื่นเกะกะ รกรุงรังบริเวณลำน้ำปุ๊ ให้เหมาะสม สวยงาม และปลอดภัย รวมทั้งจัดทำฝายกักเก็บน้ำ


ข่าวโดย : วรสิทธิ์ อุดมพาณิชย์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น