วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา เปิดศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดพะเยา กำหนดเป้าหมายเพื่อให้คนพะเยาได้อยู่ร่วมก้นอย่างไม่มีข้อขัดแย้ง โดยใช้กิจกรรมสาธารณะและเวทีสานเสวนาเป็นตัวเชื่อม

วันนี้ (11 มิ.ย.57) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย พล.ต.ชัยวัฒน์ ธนารุณ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพะเยา อาจารย์เพทาย ประทุมทอง ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 3 ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา และพระเทพญาณเวที เจ้าคณะจังหวัดพะเยา ร่วมกันแถลงจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดพะเยา ณ ห้องประชุมภูกามยาว ชั้น 5 ศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา พร้อมชี้แจงแนวทางการดำเนินการ ขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และคืนความสุขให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยมีข้าราชการทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะกรรมการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ฯ เข้าร่วม

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดพะเยา เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ที่ต้องการคืนความสุขให้กับคนในชาติ พร้อมกำหนดเป้าหมายเพื่อลดความขัดแย้งและสลายสีเสื้อให้ทุกกลุ่มหันมาร่วมกัน โดยยึดถือสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความสงบสุขปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งได้กำหนดการขับเคลื่อนต่อยอดจากพะเยาโมเดล ที่ได้ทำเรื่องสานเสวนามาตั้งแต่ปี 2551 ตลอดจนให้แกนนำเหลือง-แดง มาพูดคุยกันเพื่อยุติข้อขัดแย้ง ลดปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ รวมทั้งการนำกิจกรรมสร้างฝายหลวงชะลอน้ำเพื่อความสมานฉันท์ ซึ่งก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี สร้างความปรองดองของคนในพื้นที่จังหวัดพะเยา

นอกจากนี้จังหวัดพะเยาได้ตั้งคณะกรรมการปรองดองของจังหวัด ซึ่งมาจากทุกภาคส่วนเพื่อดำเนินกิจกรรมสร้างความปรองดอง และจะขับเคลื่อนกระบวนการในทันทีทั้งระดับอำเภอ ตำบล เพื่อคืนความสุขให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น