วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แผนการดำเนินกิจกรรมสร้างความปองดรองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติ สร้างรอยยิ้มให้ชาวเชียงราย

วันนี้ (11 มิ.ย. 57) เวลา 13.30 น. นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย และผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบ Video conference กับนายอำเภอ และผู้แทนจาก 18 อำเภอในจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องอู่หลง ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ กล่าวว่า กิจกรรมการปรองดองสมานฉันท์เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกอำเภอ ทุกตำบล และทุกหมู่บ้านทุกชุมชน เป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่ถูกกำหนดด้วยเวลาและสถานการณ์ ทุกอำเภอจึงต้องดำเนินการพร้อมรายงานผลอย่างเร่งด่วน โดยนายอำเภอต้องลงมากำกับด้วยตัวเอง

ด้านนายชาติชาย สงวนพงษ์ ปลัดจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม "การปรองดองสมานฉันท์ ประสานใจ คืนความสุขให้คนไทยทั้งแผ่นดิน” เป็นการเสริมสร้างความสามัคคี โดยจะมีการประชุมชี้แจงในระดับอำเภอกับข้าราชการทุกส่วนราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอ สมาชิกสภาท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรม ซึ่งในเบื้องต้นทุกอำเภอต้องคัดเลือกผู้ทำหน้าที่เป็นวิทยากร เข้ารับการฝึกอบรมก่อนลงไปปฏิบัติหน้าที่อำเภอละ 2 คน

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงรายได้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดเชียงราย อยู่ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย (กอ.รมน.จังหวัด ช.ร.) ชั้น 2 ศากลางจังหวัดเชียงราย เป็นศูนย์กลางในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่มีร่อรัฐ เป็นองค์กรในการขับเคลื่อนกิจกรรม สร้างความปรองดอง สมานฉันท์ และป้องกันไม่ให้มีการปุกระดมมวลชน ที่จะนำไปสู่ความแตกแยก แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายอย่างที่เป็นมาในอดีต อีกทั้งเป็นองค์การส่งเสริมการแสดงออก ในด้านความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติโดยรวม เป็นเวทีที่จะนำประชาชนที่มีความขัดแย้ง ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย มาเปิดใจพูดคุยกันอย่างสันติวิธี



นันทวรรณ กันคำ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น