วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รองผู้ว่าฯพิษณุโลก ประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการศูนย์ประสานการกระจายผลผลิตด้านการเกษตรสู่ผู้บริโภค

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุ จากปัญหาวิกฤตภัยแล้งทั่วโลกที่รุนแรงขึ้น สร้างโอกาสให้เกษตรกรไทย ผลิตสินค้าเกษตรเป็นที่ต้องการของตลาด ขณะที่ไทยเองก็ต้องมีการพัฒนาวิธีการผลิต และจัดหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรให้เพียงพอ

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมพระศรีศาสดา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายประภาส บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับคณะกรรมการศูนย์ประสานการกระจายผลผลิตด้านการเกษตรสู่ผู้บริโภค 74,963 หมู่บ้าน จาก 12 จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งในส่วนของ จังหวัดพิษณุโลก นายวิทูรัช ศรีนาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังนโยบาย ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจัดตั้งศูนย์ประสานการกระจายผลผลิตด้านการเกษตรสู่ผู้บริโภค จำนวน 74,963 หมู่บ้าน ตั้งแต่ปี 2556 มีการกระจายผลไม้จากภาคตะวันออกเป็นจำนวนมากและทำให้ไม่เกิดปัญหาขึ้น เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี และปีนี้ก็จะใช้แนวทางเดิมในการกระจายผลผลิตออกนอกแหล่งผลิตให้รวดเร็วเช่นกัน นอกจากนี้ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามสถานการณ์ผลผลิตสินค้าเกษตร กระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการสินค้าเกษตร ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากราคาตกต่ำ ซึ่งขณะนี้ พบว่าผลไม้หลายชนิดในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกกำลังจะออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จากปัญหาวิกฤตภัยแล้งทั่วโลกที่รุนแรงขึ้น ส่งผลให้หลายประเทศพื้นที่ไม่เหมาะสมในการปลูกพืช สร้างโอกาสให้เกษตรกรไทย ผลิตสินค้าเกษตรเป็นที่ต้องการของตลาด ขณะที่ไทยเองก็ต้องมีการพัฒนาวิธีการผลิต และจัดหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรให้เพียงพอด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น