วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรวังหงส์ ร่วมกับชาวตำบลวังหงส์ อำเภอเมืองแพร่ปลูกหญ้าแฝก สร้างความปรองดองสนองพระราชดำริ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรวังหงส์ ตำบลวังหงส์ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ปลูกหญ้าแฝก เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ และเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ที่บริเวณหนองหงส์ บ้านวังหงส์หมู่ที่ 1 ตำบลวังหงส์ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ทางเทศบาลตำบลวังหงส์ ร่วมกันตำรวจภูธรวังหงส์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในตำบลวังหงส์ ร่วมกันปลูกหญ้าแฝกจำนวน 200,000 ต้น บริเวณรอบหนองหงส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์จังหวัดแพร่ และศูนย์ปรองดองสมานฉันท์อำเภอเมืองแพร่ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการรักษาความสงบแห่งชาติ ในการขับเคลื่อนให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ส่งผลให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ อันจะนำพาไปสู่ความผาสุกของคนจังหวัดแพร่

พ.ต.ท.สุพัฒน์ ชมเชย สารวัตร สถานีตำรวจภูธรวังหงส์ กล่าวว่า สำหรับหนองหงส์ เป็นสถานที่ตั้งของอนุสรณ์สถานตำนานหงส์ เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเดิมเป็นหนึ่งในแม่น้ำยม แต่หลังจากแม่น้ำยมเปลี่ยนทิศ ชาวบ้านและหน่วยงานราชการจึงได้ร่วมกันพัฒนาทำเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน ซึ่งตำบลวังหงส์นั้น ก่อตั้งมานานกว่า 200 ปี ปัจจุบันมี 7 หมู่บ้าน มีประชากร 1,160 ครัวเรือน รวม 3, 465 คน ส่วนใหญ่จะเป็นเชื้อสายเดียวกันใช้นามสกุล หงส์ 1 ถึง หงส์ 39 และนามสกุลปราบหงส์


ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น