วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการประชุมชี้แจงวิทยากร สร้างความปรองดองและสมานฉันท์

ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการประชุมชี้แจงวิทยากร สร้างความปรองดองและสมานฉันท์ ตามแนวทางขับเคลื่อนภารกิจของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

บ่ายวันนี้(11 มิถุนายน 2557)นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการประชุมชี้แจงวิทยากร สร้างความปรองดองและสมานฉันท์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และมอบนโยบาย และแนวทาง การเป็นวิทยากร การขับเคลื่อนการปรองดองสมานฉันท์ของคนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ศาลาประชาคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 428 คน เพื่อให้วิทยากรเข้าไปทำงานในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความร่วมมือกับอาสาสมัคร และภาคประชาชนให้เกิดความรัก ความสามัคคี ตามนโยบาย และแนวทางขับเคลื่อนภารกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การบรรยายตามหลักสูตรการสร้างความปรองดองสมานฉันท์จังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวข้อ การสร้างความเข้าใจในเหตุผลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติเข้ามาควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ/ประวัติศาสตร์ชาติไทย/การสร้างอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์/ภัยคุกคามความมั่นคงในรูปแบบใหม่/การปฏิรูปชุมชนด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง/การจัดตั้งคลังสมอง เครือข่าย อาสาสมัครเพื่อการขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน/การพัฒนาจิตใจ และแผนปฏิบัติการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 และ กอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดโครงการพบนักเรียนหน้าเสาธง โดยมอบหมายให้ นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำท้องถิ่น นำเสนอการปรองดอง สมานฉันท์ ให้ครบทุกโรงเรียน นอกจากนั้น คณะรักษาความสงบแห่งชาติ มอบหมายให้ทุกจังหวัด จัดเวทีประชาคมระดับอำเภอ และระดับหมู่บ้าน เพื่อรับฟังความคิดถึงเห็นและความต้องการของประชาชน โดยให้ดำเนินการ ภายในวันที่ 15 กรกฏาคม 2557


ข่าวโดย : เอกณรินทร์ ใจมะโน
    หน่วยงาน : สวท.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น