วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทหารสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยเกี่ยวข้องยาเสพติดไม่พบสิ่งผิดกฏหมายที่แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2557 ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 พร้อมด้วยชุดร้อย ร.721 ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน กว่า 30 นาย จู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 160/1 หมู่ 5 ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ้านตึกก่อสร้างด้วยปูนขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนินสูง เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีห้องนอน 4 ห้องนอน ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อถึงบ้านเป้าหมาย ได้มีนางคำพา คำแก้ว เจ้าของบ้านได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริเวณภายในบ้านทุกห้องนอน โดยมีเจ้าของบ้านคอยอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

ภายหลังจากที่ได้ตรวจค้นทุกห้องแล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมายทั้งยาเสพติดและอาวุธสงคราม ตามที่ได้รับรายงานข่างแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่พบเพียงสมุดบัญชีธนาคารที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของตัวเงินแล้ว จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานและให้เจ้าของบ้านลงรายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานให้ถูกต้อง

สำหรับบ้านหลังดังกล่าว นางคำพา คำแก้ว เจ้าของบ้านเดิมเป็นบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในแม่ฮ่องสอนเป็นเวลานาน จนในปัจจุบันมีหลักฐานทางทะเบียนเป็นบุคคลที่มีบัตรประจำตัวเป็นหนังสือเดินทางและบัตรประจำตัวของบุคคลต่างด้าวที่ถูกต้องและสามารถเดินทางไปไหนได้ตามปกติ ซึ่งมีอาชีพด้านการค้าขายของที่ระลึกและมีการส่งออกและนำเข้าสินค้าอุปโภคบริเวณช่องทางชายแดนแม่ฮ่องสอนด้วย


ข่าวโดย : สมาน ต้นใส / สวศ.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : สวศ. แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น