วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา พิมพ์ข่าวนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา จัดอบรม เยาวชน "ทำดี ทำง่าย ให้เลือด"ที่จังหวัดพะเยา เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา จัดอบรม เยาวชน "ทำดี ทำง่าย ให้เลือด"ที่จังหวัดพะเยา เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา จัดอบรม เยาวชน "ทำดี ทำง่าย ให้เลือด"ที่จังหวัดพะเยา

เช้าวันนี้ (11 มิ.ย.57) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต ประจำปี 2557 “ทำดี ทำง่าย ให้เลือด” ณ โรงแรมพะเยาเกทเวย์ ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม คุณภาพชีวิตให้แก่สังคม รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนมีจิตอาสา เสียสละ มุ่งมั่นในการทำดีอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเข้าใจเรื่อง “โลหิตและการบริจาคโลหิต” การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อสามารถนำความรู้ต่างๆที่ได้จากการฝึกอบรมไปช่วยเหลือบุคคลที่ประสบอุบัติเหตุได้อย่างมีคุณภาพด้วยความชำนาญ ในขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างภาวะผู้นำให้แก่เยาวชน ด้วยการเป็นผู้นำในการส่งเสริมกิจกรรมการบริจาคโลหิตในสถานศึกษาและชุมชนให้บรรลุผลสำเร็จ คือได้รับปริมาณโลหิตเต็มตามจำนวนที่คาดหวัง เพื่อให้จังหวัดมีปริมาณโลหิตเพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา โดยมีนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดพะเยา เข้ารับการอบรมกว่า 250 คน

สำหรับโครงการดังกล่าว เครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และพาณิชยการเข้าร่วมกิจกรรมทั่งสิ้น 2,058 สถานศึกษา ครู และนักเรียนเข้าร่วมอบรมจำนวน 15,638 คน โดยมุ่งส่งเสริมให้เยาวชนมีคุณธรรม รู้จักการเป็นผู้ให้ มีจิตอาสา โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้บริจาคโลหิต สนับสนุนให้เยาวชนมีบทบาทเป็นผู้นำในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การบริจาคโลหิตสู่สังคมใกล้ตัว และมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในสถานศึกษา ซึ่งในปี 2557 เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังคงสนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิตภายใต้แนวคิด “ทำดี..ทำง่าย..ให้เลือด” โดยจะขยายกลุ่มเป้าหมายโครงการไปยังอีก 15 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือ รวมทั้งกรุงเทพฯ และในปริมณฑลอีกด้วย


ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.พะเยา
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น