วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โรงไฟฟ้าแม่เมาะจัด แถลงข่าว งานแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่23

เชิญร่วมการแข่งขันเดิน – วิ่งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 23 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี วันอาทิตย์ ที่ 3 สิงหาคม 2557

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการโดยมีนายจักรพงศ์ อุทธาสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันนำแถลงข่าวเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 ณ.ห้องการเวก โรงแรมบุษย์น้ำทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ร่วมกับนายอำเภอแม่เมาะ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ.(แม่เมาะ)จัดแถลงข่าวการแข่งขันเดิน–วิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิพระบรมราชินีนาถสยามบรมราชกุมารีเพื่อให้สื่อมวลชนจังหวัดลำปางร่วมนับฟังข้อมูล เพื่อนำไปเผยแพร่ให้เป็นที่รับทราบอย่างแพร่หลาย โดยได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปางทำให้เป็นการจัดการแข่งขันยาวนานถึง 23 ปี คณะกรรมการการจัดงานพร้อมรับนักวิ่งชาวไทยจากทั่วประเทศและนักวิ่งชาวต่างชาติ สู่สนามแข่งขันเนินเขาที่ท้าทายกำลังขา ปีนี้พิเศษสุดมอบรางวัลเงินสดแก่นักวิ่งชาวลำปางที่ลงแข่งมินิมาราธอน 10 คนแรกที่วิ่งเข้าเส้นชัย

นายศุภชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการการอำนวยการ กล่าวว่า ในปี 2557นี้ การจัดการแข่งขันเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่23 นักวิ่งจากทั่วประเทศย่อมรู้จักเป็นอย่างดีเพราะเป็นการจัดการแข่งขันที่จัดมายาวนาน เนื่องในวโรกาสพระชนมายุครบ60พรรษา เพื่อหารายได้สมทบทุนสำหรับดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลภาคในจังหวัดลำปางและเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะ กฟผ.แม่เมาะ ซึ่งมีภูมิประเทศที่งดงามแห่งหนึ่งในอำเภอแม่เมาะ

นายจักรพงศ์ อุทธาสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ในแต่ละปีจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆภายในงาน นอกเหนือจากการแข่งวิ่ง ยังมีเวทีจัดกิจกรรมการแสดงที่ให้เยาวชนในพื้นที่แม่เมาะ ได้แสดงออก และยังมีดาราที่มาร่วมสีสันภายในงาน โดยงานวิ่งทุกๆปีที่ผ่านมาได้รับสนับสนุนจาก คุณไพโรจน์ โล่สุนทรอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และในปีนี้มีดาราร่วมงาน 2 ท่านเช่นปีที่ผ่านมา สังกัดโพลีพลัส คนแรก นางสาว ยูมิโก๊ะ สุชิยะ (มิ้ง) หลายคนรู้จักในรายการดาวกระจาย คนที่ 2 คือ นายธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล (แก๊ป) ผลงานละครเรื่อง คุณชายรักแร่ ออกอากาศช่อง3 สำหรับรางวัลนักวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร แบ่งประเภททั้งชายและหญิงออกเป็น 7 กลุ่มอายุ ส่วนไมโครมาราธอน 5 กิโลเมตร ประเภทนักเรียน นักศึกษา ชายและหญิงมี4กลุ่ม โดยผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัย 3,500 คนแรกจะได้รับปากกาที่ระลึกทุกคน วิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร ไม่จักลำดับการแข่งขันและไม่แบ่งอายุ และ เดินการกุศล 1 กิโลเมตร ยังมีการจำนวนเสื้อคอโปโล 200 บาท เสื้อคอกลมราคา 120 บาทซึ่งในแต่ละปีมีร้านมาจำหน่ายสินค้า 100กว่าร้าน

นอกจากนี้การจัดงานเดิน–วิ่งเฉลิมพระเกียรติ ฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน นอกจากเพื่อเฉลิมพรเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2557 นำรายได้จากการดำเนินงานมอบให้กองทุนสงเคราะห์และพัฒนาจังหวัดลำปาง และเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเยาวชนทั่วจังหวัดลำปาง รวมทั่งจัดสรรให้กับหน่วยงานในจังหวัดลำปางและอำเภอแม่เมาะที่มีส่วนในการจัดงานเพื่อเป็นทุนมนกิจกรรมสาธารณประโยชน์เป็นงานที่ทรงเกียรติและเป็นงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดลำปาง


ข่าวโดย : น.ส.ณัฐพร ขัดทองงาม น.ศ ฝึกประสบการณ์ มร.ลป
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น