วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปางจัดเวที สมัชชาครอบครัวจังหวัดประจำปี 2557 ในหัวข้อ "พลังครอบครัว พลังท้องถิ่น"

จังหวัดลำปางจัดเวทีระดมความคิดเห็น เพื่อค้นหาปัญหาของครอบครัวที่สำคัญเร่งด่วน และแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อนำเสนอต่ออนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัวจังหวัดลำปาง

สืบเนื่องจากสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (ส.ค.) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลสถานการณ์ครอบครัวเข็มแข็ง โดยคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำปาง 4 แห่ง ได้แก่ องค์กรบริหารส่วนตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน องค์การบริหารส่วนตำบลสบป้าด อำเภอแม่เมาะ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก และองค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่ม อำเภอแจ้ห่ม เพื่อสำรวจข้อมูล สถานการณ์ความเข็มแข็งของครอบครัวตามแบบประเมิน ตั้งแต่ปี 2556 - 2557 เพื่อเป็นชุมชนต้นแบบในการพัฒนาครอบครัวให้เป็นครอบครัวเข็มแข็งตามมาตรฐานครอบครัวเข็มแข็งโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย

การจัดกิจกรรมสมัชชาครอบครัวจังหวัดลำปาง ที่ มหาวิทยาลัยเนชั่น อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อนำเสนอผลสรุปข้อมูลในพื้นที่ในเวทีสมัชชาครอบครัว จังหวัดลำปาง ประจำปี 2557 ภายใต้แนวคิด “พลังครอบครัว พลังท้องถิ่น” เพื่อให้ครอบครัว ตัวแทนครอบครัว ภาคประชาสังคมผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 4 พื้นที่ ในจังหวัดลำปาง จำนวน 100 คน ได้มีเวทีสำหรับระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับครอบครัว คือ ด้านสัมพันธภาพ ด้านการพึ่งตนเอง ด้านทุนทางสังคม ด้านหลีกเหลี่ยงภาวะเสี่ยงในสภาวะยากลำบาก และด้านบทบาทหน้าที่ของครอบครัว และค้นหาปัญหาที่สำคัญเร่งด่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อนำไปสู่การกำหนดนโยบาย มาตรการ และแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาสถานบันครอบครัวในจังหวัดลำปางต่อไป


ข่าวโดย : พัชรียา เขียวถา นศ.ฝึกประสบการณ์ มร.ลป
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น