วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ จัดโครงการปลุกจิตสำนึกในหน้าที่พลเมืองสู่สังคมพลเมืองที่มีคุณภาพ

จังหวัดแพร่จัดโครงการปลุกจิตสำนึกในหน้าที่พลเมืองสู่สังคมพลเมืองที่มีคุณภาพ มุ่งเน้นสร้างความเข้มแข็งของเยาวชนให้มีความมั่นคงในชีวิต มีจิตใจที่มีคุณธรรม จริยธรรม

นางธิภกร นันทะพงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่กล่าวว่า จากแผนพัฒนาเด็กและเยาวชน ปี 2555-2559 มีเป้าหมายในการให้เด็กและเยาวชนมีความมั่นคงชีวิต มีความเข้มแข็งทางร่างกายและจิตใจ มีคุณธรรม จริยธรรม มีสำนึกความเป็นพลเมือง กล้าคิดและแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ตามวิถีประชาธิปไตยและมีความสุข ซึ่งเน้นการดำเนินงานแบบการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน บนพื้นฐานของกฎหมายโดยเฉพาะอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 พ.ศ. 2555-2559 ที่เสนอแนวคิดให้มีภูมิคุ้มกันต่อภาพสังคมปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงในยุคศตวรรษที่ 21 โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างคุณลักษณะคนให้มีจิตสาธารณะ 5 ประการ คือจิตแห่งวิทยาการ จิตแห่งการสังเคราะห์ จิตแห่งการสร้างสรรค์ จิตแห่งความเคารพ และจิตแห่งคุณธรรม ประกอบกับนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่มุ่งเน้นสร้างความสามัคคีความปรองดองสมาฉันท์ของประชาชนทุกหมู่เหล่า

ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่จึงได้จัดโครงการ การนำนวัตกรรมการเสริมสร้างพลเมืองสู่สังคมพลเมืองที่มีคุณภาพ ที่โรงแรมแม่ยมพาเลช อำเภอเมืองแพร่ มีนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล รอง ผวจ.แพร่เป็นประธานเปิดโครงการในวันนี้(9ก.ค.57)โดยนำผู้บริหารสถานศึกษา ครูฝ่ายแนะแนว ครูฝ่ายปกครอง และเครือข่ายเด็กและเยาวชนจำนวน 180 คน ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การนำนวัตกรรมการเสริมสร้างพลเมืองสู่สังคมพลเมืองที่มีคุณภาพ และเข้าค่ายนวัตกรรมการเสริมสร้างพลเมืองสู่สังคมพลเมืองที่มีคุณภาพ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา จำนวน 9 โรงเรียน และสภาเด็กและเยาวชนระดับตำบล จำนวน 80 คน ดำเนินกิจกรรมร่วมกันตั้งแต่วันที่ 9-11 กรกฎาคม 2557



ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น