วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง แจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังภัย จากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในช่วง 4 – 5 วันนี้

นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ด้วยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารภัย แจ้งว่า ได้รับแจ้งจากกรมทรัพยากรธรณี ประกาศ ขอให้เฝ้าระวังและเตือนภัยดินถล่มน้ำป่าไหลหลาก อันเนื่องจากมีฝนตกหนักและตกต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร เริ่มมีดินไหลและน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่แล้ว

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากวาตภัย ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน บ้านเรือนโรงเรียน พืชผลทางการเกษตรของเกษตรกร จังหวัดขอให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบเกี่ยวกับ ภัยอันเกิดจากฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอัน ในช่วงวันที่ 8 - 11 กรกฎาคม 2557 วันนี้ โดยประชาสัมพันธ์ผ่าน เสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านและเครือข่ายวิทยุสมัครเล่น ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

ขอให้อำเภอกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ เขื่อน ฝาย อ่าง และคันกั้นน้ำสถานที่ท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก รวมถึงพื้นที่เอกชน ให้จัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานเฝ้าระวังเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ทันต่อสถานการณ์


ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์
    หน่วยงาน : สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น