วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ขนส่งตาก ลงนามบันทึกข้อตกลงกับราชมงคลล้านนา ตาก และ กศน.แม่สอด การจัดอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ

วันนี้ ( ๙ ก.ค.๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น นายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดตากตาก พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประสาร รุจิระศักดิ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตาก และนางเกศินี ฝึกฝน ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอแม่สอด ได้ร่วมกันลงนามบันทึกความตกลงในการจัดอบรมสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถและผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ณ ห้องประชุมทองกวาว ชั้น ๒ อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก

นายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดตากตาก กล่าวว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ต้องผ่านการอบรมตามหลักสูตรในวิชาที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้เป็นเวลาไม่น้อยกว่า ๔ ชั่วโมง และผู้ที่ขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ต้องผ่านการอบรมตามหลักสูตรในวิชาที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้ไม่น้อยกว่า ๑ ชั่วโมง ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดและสำนักงานขนส่งสาขาไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ประสงค์เข้ารับการอบรมเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นได้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก จึงได้ทำบันทึกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาสัย อำเภอแม่สอด โดยทั้งสองสถานศึกษานี้ จะออกใบรับรองให้แก่ผู้ผ่านการอยรมตามหลักสูตรที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อนำไปเป็นหลักฐานยกเว้นการอบรมในการขอรับและต่อใบอนุญาตขับรถ ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดและสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาทั่วประเทศ

ผู้ที่มีความประสงค์จะขอรับใบอนุญาตและขอต่อใบอนุญาตขับรถ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก โทรศัพท์ ๐๕๕ – ๕๔๑๑๖๖ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก โทรศัพท์ ๐๕๕ – ๕๑๑๘๖๒ และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอแม่สอด โทรศัพท์ ๐๕๕ – ๕๓๔๒๔๗

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น