วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กำแพงเพชรจัดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 ที่ห้องประชุมลิไท โรงแรมเพชรโฮเต็ล อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายศักดิ์ สมบุญโต รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 170 คน ซึ่งเป็นแกนนำในการขับเคลื่อน โครงการ TO BE NUMBER ONE จากหลายอำเภอ ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรม

โครงการ TO BE NUMBER ONE คือโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นองค์ประธานอำนวยการโครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีความห่วงใยต่อประชาชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน อายุระหว่าง 6-25 ปี จำนวน 21 ล้านคน ซึ่งถือเป็นกลุ่ม เสี่ยงสูง จึงทรงรับเป็นองค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในประเทศดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยความร่วมมือ และรวมพลังจากภาครัฐและเอกชน กระตุ้นและปลุกจิตสำนึกของปวงชนในชาติให้มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักว่าการที่จะเอาชนะปัญหายาเสพติดมิใช่หน้าที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่ทุกคนในชาติจะร่วมแรงร่วมใจกันเป็นพลังของแผ่นดินที่จะต่อสู้และเอาชนะปัญหา ยาเสพติดให้ได้โดยเร็ว      

การอบรมครั้งนี้ได้นำแกนนำจากโรงเรียน ผู้นำชุมชน และผู้แทนสมาชิก TO BE NUMBER ONE มาเข้ารับความรู้และฝึกทักษะ ทำให้แกนนำมีความรู้และเข้าใจในวัตถุประสงค์ของโครงการ TO BE NUMBER ONE แกนนำสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ให้สมาชิกอย่างถูกต้อง แกนนำสามารถจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกให้มีพฤติกรรมที่เหมาะสม มีทักษะชีวิตในการดำรงชีวิตที่ถูกต้อง กลุ่มเสี่ยงได้รับคำแนะนำ การให้คำปรึกษาอย่างเหมาะสม ในลักษณะเพื่อนเตือนเพื่อน พี่เตือนน้อง ซึ่งเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม.



นิพนธ์ รอดทรัพย์ / ข่าว
ผู้ตรวจ นายรวีโรจน์ ส่องศรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น