วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ กองทัพภาค 3 จัดกิจกรรม “รวมพลังสร้างสามัคคี ถิ่นกำแพงนี้เมืองชาวพุทธ”

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ริมแม่น้ำปิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร พลโทสาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 กองทัพภาค 3 เป็นประธานเปิดกิจกรรม "รวมพลังสร้างสามัคคี ถิ่นกำแพงนี้เมืองชาวพุทธ” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง และสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยจังหวัดกำแพงเพชรได้นำกลุ่มพลังมวลชน กลุ่มอาสาสมัครต่าง ๆ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนทุกภาคส่วน มาร่วมดำเนินกิจกรรมเพื่อสร้างความสามัคคี และร่วมปฏิญาณตนร่วมเป็นอาสาสมัครสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดในพื้นที่ตนอาศัยหรือทำงานอยู่

ในโอกาสเทศกาลสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือ เทศกาลเข้าพรรษา จังหวัดกำแพงเพชรจึงจัดกิจกรรมร่วมหล่อเทียนเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในเทศกาลเข้าพรรษา ในนามกิจกรรม "รวมพลังสร้างสามัคคี ถิ่นกำแพงนี้เมืองชาวพุทธ” ให้ทุกคนได้ร่วมหล่อเทียนพรรษาร่วมกันในวันนี้ พลโทสาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 และนายสุรพล วาณิชเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้ร่วมกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมหล่อเทียนจำนำพรรษาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการร่วมสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมที่สืบกันมาช้านาน ในการร่วมกันอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีอันดีงามของไทย สร้างความปรองดองสมานฉันท์ระหว่างหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และชุมชนให้คงอยู่สืบไป และถวายเทียนพรรษาแด่พระสงฆ์จำนวน 15 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเทศนาว่า ปัญหาเกิดขึ้นจากทุกฝ่ายที่มีความรักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน จึงขอให้ทุกคนไปขัดใจของตนเองให้ถูกต้อง ให้ใส ให้สะอาด จากตัวเองแล้วขยายออกไปครอบครัว ชุมชน หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด ไปจนถึงประเทศชาติ บ้านเมืองจะเดินไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองสำเร็จสมหวังได้ และขอฝากธรรมะ 2 ข้อ เมตตา อภัย เพราะเราไม่ใช่คนอื่นไกล เคยเป็นพี่น้องพวกพ้องกันทั้งหมด ขอให้เมตตา อภัยและขัดใจตนเองให้สะอาด ถูกต้อง ดีงาม แล้วบ้านเรือนจะเจริญสู่ความรุ่งเรืองตามที่เราต้องการ



นิพนธ์ รอดทรัพย์ / ข่าว
ผู้ตรวจ นายรวีโรจน์ ส่องศรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น