วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สสจ.แม่ฮ่องสอน เตรียมมาตรการป้องกันควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงเข้าพรรษา

สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดประชุมวางแผนเฝ้าระวัง ลงพื้นที่ร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบังคับใช้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อร่วมกำหนดมาตรการป้องกันลดผลกระทบที่เกิดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาสูบ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน กำหนดจัดประชุมคณะกรรมการ/เครือข่าย ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาสูบจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อวางแผนและออกปฏิบัติการ เฝ้าระวัง/บังคับใช้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาสูบ ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ในผู้ประกอบกิจการ/ร้านอาหาร/ปั๊มน้ำมัน โดยกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกำหนดมาตรการป้องกันปัญหา และลดผลกระทบที่เกิดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาสูบ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๕๗

ในการนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้ทบทวนผลการปฏิบัติงาน ตรวจติดตามการบังคับใช้กฎหมาย เฝ้าระวังควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาเพื่อให้คณะกรรมการ/เครือข่ายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาสูบจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยลงพื้นที่ ในเขตเทศบาล และนอกเขตเทศบาล จำนวน ๗ แห่ง ซึ่งยังพบว่า มีร้านที่ติดป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวตักเตือน พร้อมกับให้คำแนะนำในเบื้องต้น เสร็จจากนั้นได้พิจารณาแนวทางการดำเนินงานเชิงรุกต่อไป



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น