วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ และเพื่อเสริมสร้างนักเรียน ใจเพชร รุ่นที่ 34 เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

เช้าวันนี้ ( 9 ก.ค. 57 ) นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิด "โครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเพื่อเสริมสร้างนักเรียน ใจเพชร รุ่นที่ 34 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา และสังฆบูชา เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา" ณ วัดป่าบ้านใหม่ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยวัดป่าบ้านใหม่ มูลนิธิธัมมคีรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด และศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อ มุ่งเน้นส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการศึกษา และปฏิบัติธรรม เพื่อนำธรรมะไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องดีงาม ตามแนวทางของพระพุทธศาสนา

ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบไปด้วยนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปกว่า 100 คน ร่วมโครงการ โดยมีการปฏิบัติในเรื่องการให้ทาน การรักษาศีล และเจริญสมาธิวิปัสสนา โดยพระครูปัญญาศีลวัฒน์ (พระอาจารย์ทองปาน ปัญญาสาโร) เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านใหม่



ข่าวโดย : พักตร์ภูมิ ปัญญาไชยพัฒน์
    หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น