วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่ม

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กำชับทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่ม ในห้วงของฤดูฝนนี้ โดยเฉพาะระบบเตือนภัย ระบบการช่วยเหลือต้องพร้อม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า  ที่ห้องประชุมเวียงโกศัย ศากลางจังหวัดแพร่ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมเตรียมการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่ม แนวทางการให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย การฟื้นฟูบูรณะสิ่งสาธารณประโยชน์ที่ชำรุดเสียหายให้กลับสู่สภาพเดิม รวมทั้งการประสานและสนับสนุนการปฏิบัติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามแผนรองรับเหตุฉุกเฉินกรณีเกิดอุทกภัยและดินโคลนถล่ม

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย นั้นแบ่งออกเป็นปัญหาที่เกิดจากน้ำล้นตลิ่ง ที่สร้างความเสียหายให้กับชุมชนที่อยู่ติดกับแม่น้ำสายหลัก ปัญหานี้ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพื้นที่ๆ เกิดเหตุซ้ำซากเพื่อหาทางป้องกันในระยะยาว ให้มีระบบเตือนภัยที่ชัดเจน ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจและลอกท่อระบายน้ำ ลำเหมืองคูคลอง ส่วนการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในลุ่มน้ำสาขาจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอุปกรณ์เตือนภัย สำรวจอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้สามารถใช้งานได้ แจ้งเตือนให้ทุกหมู่กำจัดขยะ เศษไม้ ที่จะก่อให้เกิดการขวางทางเดินของน้ำบริเวณเหนือสะพาน และปัญหาที่สำคัญคือปัญหาดินโคลนถล่ม จังหวัดแพร่ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซักซ้อมแผนการช่วยเหลือ การอพยพ และระบบการแจ้งเตือนภัย



วัชระ เพชรพลอย /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น