วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ว. จังหวัดแพร่ช่วงเช้าวันแรกมีผู้สมัคร 1 ราย

บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาของจังหวัดแพร่ในช่วงเช้าวันแรกมีผู้สมัคร 1 ราย โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2557 ที่ห้องประชุมเทพวงศ์ ศาลากลางจังหวัดแพร่

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ตามพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2557 ในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 นั้นและทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ ได้กำหนดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2557 ที่ห้องประชุมเทพวงศ์ ศาลากลางจังหวัดแพร่

และเช้าวันนี้ (4 มี.ค.57) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา บรรยากาศมีผู้สมัคร 1 ราย มาสมัครคือดาบตำรวจ บุหลัน ราษฎร์คำพรรณ์ โดยมาก่อนเวลาเปิดรับสมัครเลยได้หมายเลข 1 ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางนายยรรยงค์ สมจิตต์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่กล่าวว่า แม้จะมาวันแรกก็จริงแต่ต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติให้ครบถ้วน จึงจะประกาศให้หมายเลขผู้สมัครได้ภายในไม่เกิน 7 วัน เพื่อให้ผู้สมัครสามารถหารเสียงได้ตามกรอบของกฎหมายเลือกตั้ง
ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่กล่าวอีกว่า การสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภานั้นมีกฎเกณฑ์ที่ละเอียด และคุณสมบัติเฉพาะ ผู้สมัครจึงต้องแน่ใจในการสมัครให้มีคุณสมบัติตามระเบียบ หากผู้สมัครไม่มีคุณสมบัติครบจะถือว่าผิดกฎหมายมีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท และเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งเป็นระยะเวลา 10 ปี

อย่างไรก็ตามคาดว่าช่วงบ่ายจะมีผู้สมัครมายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเพิ่มเติมอีก 1 ราย


ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น