วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศการรับ ส.ว.จังหวัดพะเยา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่ค่อยคึกคัก โดยมีผู้มาสมัครเพียงสองราย เหตุตรวจสอบไม่ผ่านการสกัดพรรคการเมือง

บรรยากาศการรับสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.จังหวัดพะเยา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่ค่อยคึกคัก โดย กกต.จังหวัดพะเยา ได้จัดที่ห้องจัดเลี้ยง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดพะเยา เป็นสถานที่รับสมัคร ซึ่งใน เวลา 08.30 น. ก็ได้มีผู้สมัครเดินทางเข้ามายื่นสมัครจำนวน 2 ราย คือ ร.ท.ดร.เทพพนม ข่มอาวุธ และนายพงศ์ชิษณุ จันทรา โดยทั้ง 2 ราย เป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่เกิน 5 ปี ส่งผลให้ไม่สามารถยื่นสมัครได้ ขณะที่นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการหวัดพะเยา ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมสถานที่รับสมัครพร้อมทั้งกล่าวว่า สถานการณ์โดยทั่วไปของการรับสมัครและการเลือกตั้ง สว.ของจังหวัดพะเยา ไม่น่าจะมีเหตุความวุ่นวายหรือไม่สงบใดๆ เกิดขึ้น และเชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมากเช่นการเลือกตั้งทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา

ด้านนายสุเทพ เตียวตระกูล ประธานกรรมการการเลือกั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ขณะนี้ กตต.มีความพร้อมในการรับสมัครและการจัดการเลือกตั้ง สว.อย่างเต็มที่ ทั้งบุคลากรและสถานที่เลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งยังคงใช้หน่วยเลือกตั้งเดิมในคราวเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา จะมีเปลี่ยนและเพิ่มเติมบ้าง ก็ที่มหาวิทยาลัยพะเยาเท่านั้น         

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า นายไพรัตน์ ตันบรรจง ว่าที่ผู้สมัคร สว.จะเดินทางมายื่นสมัครในวันที่ 6 มี.ค.นี้ โดยนายไพรัตน์ ตันบรรจง เป็นอดีตนายยกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และเป็นน้องชายของ ดร.ไพโรจน์ ตันบรรจง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีฐานการเมืองในจังหวัดพะเยากว่า 20 ปี



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น