วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดน่าน จัดเวทีสาธารณะ “สัญจรอย่างไร ให้ปลอดภัยที่น่าน”

จังหวัดน่าน จัดเวทีสาธารณะ "สัญจรอย่างไร ให้ปลอดภัยที่น่าน” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนทุกภาคส่วน และเปิดเวทีให้ทุกภาคส่วน ได้แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์และมีผลกระทบต่อสาธารณในมิติต่างๆ

ที่อาคารสโมสรเครือข่ายบริการสาธารณะ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน วันที่ 4 มีนาคม 2557 นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้เปิดเวทีสาธารณะ "สัญจรอย่างไร ให้ปลอดภัยที่น่าน” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนทั่วไป และเป็นการเปิดเวทีให้ทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์และมีผลกระทบต่อสาธารณะในมิติต่างๆ ซึ่งมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเวทีสาธารณะในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แขวงการทางน่าน ขนส่งจังหวัดน่าน สาธารณสุขจังหวัดน่าน และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เวทีสาธารณะ "สัญจรอย่างไร ให้ปลอดภัยที่น่าน” เป็นการจัดเวทีสาธารณะเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ใช้เวทีสาธารณะ ขับเคลื่อนพัฒนาด้านการแก้ไขปัญหาการจราจรจากการใช้รถใช้ถนน ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เน้นปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น คน รถ ถนน สภาพแวดล้อม และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่านเป็นจำนวนมากอีกด้วย โดยจังหวัดน่านได้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงหลายครั้ง จากข้อมูลอุบัติเหตุ เมื่อปี 2556 พบว่า ถนนสายน่าน-พะเยา อ.บ้านหลวง มีผู้บาดเจ็บ 12 คน บาดเจ็บหนัก 2 คน ที่หน้า รพ.สา มีผู้บาดเจ็บ 10 คน บาดเจ็บหนัก 2 คน ที่อำเภอบ่อเกลือ เกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต 4 คน ที่ถนนสายน่าน – ทุ่งช้าง มีผู้บาดเจ็บ 7 คน เสียชีวิต 1 คน และที่ถนนสายอ.สา – แพร่ มีผู้บาดเจ็บ 10 คน เสียชีวิต 1 คน การจัดเวทีสาธารณะ "สัญจรอย่างไร ให้ปลอดภัยที่น่าน” ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเสวนา จำนวน 300 คน ประกอบด้วย หน่วยงานราชการ องค์กร รัฐวิสาหกิจ อสม. ผู้นำชุมชน อป.พร. ตำรวจจราจร สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมเสวนาฯ ได้รับความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงอันตรายจากการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเข้าใจระหว่างกลุ่มคนในสังคม ลดปัญหาความขัดแย้งสร้างประโยชน์ที่ถูกต้องในสังคม ลดความสูญเสีย และเกิดความสุขให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย


รดา บุญยะกาญจน์ /ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น