วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง ให้การต้อนรับ กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำ จ.เชียงใหม่ ในโอกาสเดินทางมาเข้ารับตำแหน่ง และเข้าเยี่ยมคาราวะ

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้การต้อนรับ นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ เนื่องในโอกาสที่เดินทางมาเข้ารับตำแหน่งใหม่ และเข้าเยี่ยมคาราวะ ทำการแนะนำตัว แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หารือเกี่ยวกับความร่วมมือในเรื่องต่างๆ ทั้งด้านสังคม การเมือง เศรษฐกิจ ที่ ห้องรับรอง ชั้น3 ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์สร้างไมตรีอันดีระหว่างกัน โดยมีนายสำเริง ไชยเสน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำปาง นายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ นางสายฝน นาถพรายพันธุ์ วัฒนธรรมจังหวัดลำปาง และนายเริงณรงค์ ณียวัฒน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง ร่วมให้การต้อนรับ และเข้าหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน

โดยการเข้าเยี่ยมคารวะ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมสนทนาแสดงความสนใจต่อสภาพการณ์ของจังหวัดลำปาง ทั้งด้านเศรษฐกิจ ภาคอุตสาหกรรม ด้านสังคมและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ด้านการเมือง การศึกษา แหล่งท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่น และทั้ง 2 ฝ่าย ได้ร่วมสนทนาพูดคุยถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อเตรียมรองรับการคมนาคมขนส่งเส้นทาง R3A หรือ “คุนมั่น กงลู่” ที่เชื่อมต่อกรุงเทพมหานคร ถึงคุนหมิง ระยะทางกว่า 1,800 กิโลเมตร โดยจะมีจังหวัดลำปาง เป็นศูนย์กลางจุดพักรถ และคัดแยกสินค้าแบบคอนเทนเนอร์ยาร์ดขนาดใหญ่ พร้อมได้กล่าวถึงแนวทางการดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ไทย-จีน ที่ได้จัดเตรียม จะให้มีการเชื่อมสานสัมพันธ์ทางด้านวัฒนธรรม ด้านความเป็นอยู่ เนื่องจากประเทศไทย ในหลายๆ พื้นที่ มีพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้กล่าวถึงการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนสินค้าซึ่งกันและกัน การร่วมมือทางด้านวิชาการ ในการพัฒนาปัจจัยต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางเชื่อมสัมพันธ์ของ 2 ประเทศให้แนบแน่น เตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558

โอกาสนี้ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบเอกสารหนังสือข้อมูลที่น่าสนใจ และเกี่ยวข้องกับจังหวัดลำปาง ให้แก่นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และก่อนการอำลาทั้ง 2 ฝ่าย ยังได้มอบสิ่งของที่ระลึก ที่เป็นสิ่งบ่งบอกถึงอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่นของแต่ละฝ่ายให้แก่กันและกัน เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันในครั้งนี้ด้วย

ดูคลิป http://youtu.be/VnqglUesQjI


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น