วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

น่าน เปิดรับสมัคร สว. วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีผู้มาสมัคร 4 ราย

วันนี้ 4 มี.ค. 57 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เปิดรับสมัครบุคคลรับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ตั้งแต่วันนี้(4 มี.ค. 57 )จนถึงวันที่ 8 มีนาคม 2557 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน ได้เปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา โดยใช้ห้องประชุมสำนักงาน กกต.จังหวัดน่าน เป็นสถานที่รับสมัคร โดยผู้สมัครได้เดินทางมาตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามในการรับสมัครวันแรกมีผู้ที่เดินทางมาสมัครก่อนเวลา 08.30 น. จำนวน 4 คน โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่านได้ตกลงกับผู้สมัครทั้ง 4 คน

เนื่องจากได้มาลงเวลาสมัครก่อนเวลาโดยถือว่ามาพร้อมกัน จึงได้ดำเนินการจับลำดับผู้มีสิทธิ์จับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ซึ่งผลการจับสลากเรียงลำดับได้ดังนี้ คือ นายอนนต์ ตันตระกูล ปริญญาตรี อดีตรองนายก อบจ.น่าน , นายชัยวุฒิ คูอาริยะกุล ปริญญาตรี ม.หอการค้าไทย อาชีพนักธุรกิจ , นายศรีสุรินทร์ จำปา กำลังศึกษาปริญญาเอก ม.แม่โจ้ อดีตนายอำเภอนาหมื่น และ นายเสรี พิมพ์มาศ ปริญญาโท ก.ศ.ม.การบริหารการบริหารการศึกษา ม.นเรศวร อดีต ผอ.สถานศึกษา 3 แห่ง ผอ.พื้นที่การศึกษามัธยมที่ 37 (แพร่ – น่าน) โดยหลังจากดำเนินการจับหมายเลขผู้สมัครแล้วนายชัยวุฒิ คูอาริยะกุล ได้หมายเลข 1 นายศรีสุรินทร์ จำปา ได้หมายเลข 2 นายเสรี พิมพ์มาศ ได้หมายเลข 3 และนายอนนต์ ตันตระกูล ได้หมายเลข 4 โดยภายหลังจากการจับหมายเลข ผู้สมัครทั้ง 4 รายแล้วผู้สมัครได้ยื่นเอกสารเพื่อตรวจสอบเอกสารการสมัครจากเจ้าหน้าที่ กกต. ตามลำดับ โดยผู้สมัครทั้ง 4 ราย ไม่มีปัญหาติดขัดในเรื่องของเอกสารการสมัครทำให้การสมัครผ่านไปด้วยดี

ด้าน นายวิทยา กามนต์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับจังหวัดน่าน การเลือกตั้ง ส.ว. ใช้เขตจังหวัดน่านเป็นเขตเลือกตั้ง ไม่ได้แบ่งเขตเหมือน ส.ส. มีหน่วยเลือกตั้งปกติรวม 922 หน่วย ที่เลือกตั้งกลางนอกเขต/นอกราช จำนวน 1 หน่วย ที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง รวม 15 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 378,198 คน โดยคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เกิน 70 % ในส่วนความพร้อมในการเลือกตั้ง กกต.น่านมีความพร้อม 100 % โดยประธานคณะ กกต. น่าน ได้เน้นย้ำผู้สมัครถึงเรื่อง ที่ผู้สมัครจะสามารถมีผู้ช่วยหาเสียง ได้ไม่เกิน 922 คนตามจำนวนหน่วยเลือกตั้งปกติ และสามารถใช้วงเงินหาเสียงได้ไม่เกิน 1 ล้านบาท และจะต้องมีสมุดบัญชีรายงานค่าใช้จ่ายอย่างละเอียดให้ กกต. ทราบด้วย



ศรายุทธ  ประเสริฐนิรมล  ภาพ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น