วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศรับสมัคร ส.ว. ลำปาง วันแรกคึกคัก

กกต.ลำปาง เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งมาสมาชิกวุฒิสภาวักแรก มีอดีตนักการเมืองและผู้ทรงคุณวุฒิเดินทางมารอยื่นใบสมัครและจับหมายเลขอย่างคึกคัก

วันที่ 4 มีนาคม 2557 วันแรกของการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปางใช้สถานที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดลำปาง เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร มีผู้สมัครเดินทางมารอยื่นหลักฐานตั้งแต่เช้า ก่อนเปิดรับสมัคร ในเวลา 08.30 น. โดยมี นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนในจังหวัดลำปาง และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน และร่วมสังเกตการณ์การรับสมัครในครั้งนี้

เนื่องจากมีผู้สมัคร 5 คน เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครพร้อมกัน กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปางจึงให้ผู้สมัครตกลงกัน โดยใช้วิธีจับสลากเรียงลำดับผู้มีสิทธิ์จับหมายเลขตามลำดับ ผลปรากฏว่า ผู้สมัครที่ได้หมายเลข 1 ได้แก่ นายวราวุฒิ หน่อคำ หมายเลข 2 นายอำนวย เงินกระแชง หมายเลข 3 นายธนชัย พงษ์โสภาวิจิตร หมายเลข 4 นายบุญชู ตรีทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย และหมายเลข 5 ด.ต. กิจชนะชัย ปะละ ทั้งนี้ ในการจับหมายเลข ด.ต. กิจชนะชัย ปะละ ได้หมายเลข 3 แต่เนื่องจากผู้สมัครนำหลักฐานมาไม่ครบ จึงเลื่อนลำดับของผู้สมัครลำดับถัดไปขึ้นมา ตามข้อตกลงของผู้สมัครทั้ง 5 คน ด.ต.กิจชนะชัย จึงได้หมายเลข 5 ในช่วงเช้าของวันแรก จังหวัดลำปางไม่มีผู้มายื่นหลักฐานสมัครเพิ่ม

นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ว. จะมีไปจนถึงวันที่ 8 มีนาคม 2557 หลังจากนั้นวันที่ 9 มีนาคม จะประกาศรายชื่อ และหมายเลข ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และจะเปิดให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ยื่นคำขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง ณ สำนักทะเบียนอำเภอ หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น ในระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม ส่วนวันเลือกตั้ง จะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2557 โดยขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการและประสานงานเลือกตั้ง ส.ว.จังหวัดลำปาง ที่สำนักงานการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง มีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 054-265090 ในวันและเวลาราชการ


ข่าวโดย : อธิชัย ต้นกันยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น